Justin Rose: ‘Rory McIlroy chưa bao giờ gạt hay đến thế’

Nhà vô địch Olympic 2016 ca ngợi Rory McIlroy sau màn trình diễn ấn tượng của tân vô địch Arnold Palmer Invitational.

Sau khi Justin Rose giành nhiều mỹ từ cho McIlroy, golfer người Anh nhận được câu hỏi từ phóng viên: “Anh đã bao giờ thấy Rory gạt tốt như giải này chưa?”.

“Chưa bao giờ”, Rose đáp. “Màn trình diễn tại Bay Hill (nơi diễn ra giải Arnold Palmer) là tốt nhất tôi từng thấy. Khi Rory chơi tốt, anh ấy khiến mọi thứ trở nên dễ dàng”.

Justin Rose (phải) bị chinh phục bởi khả năng gạt bóng của McIlroy tại Bay Hill.

Justin Rose (phải) bị chinh phục bởi khả năng gạt bóng của McIlroy tại Bay Hill.

Justin Rose cũng là cái tên để lại nhiều ấn tượng tại ở Bay Hill. Đánh sáu hố đầu với điểm +4, nhà vô địch Olympic 2016 rất vất vả mới vượt qua được nhát cắt. Nhưng cuối cùng, anh xếp thứ ba chung cuộc, chỉ cách nhà vô địch Rory McIlroy bốn gậy.

“Tôi đã làm hết sức ở vòng cuối, nhưng Rory chơi thứ golf không thể tin được”, Rose nói. “Ban đầu tôi có chút thất vọng khi thấy anh ấy gạt thành công liên tục, vì anh ấy là đối thủ của tôi. Nhưng khi tôi biết mình không thể đánh bại Rory, xem anh ấy thi đấu quả thực là một niềm vui”.

* Màn trình diễn của McIlroy tại vòng bốn giải Arnold Palmer.

Màn trình diễn của McIlroy tại vòng bốn giải Arnold Palmer

Màn trình diễn của McIlroy tại vòng bốn giải Arnold Palmer

Màn trình diễn của Rory ở vòng cuối (không lỗi, 64 gậy) được báo giới quốc tế mô tả như một sự trở lại của nhà vua. Theo Golf Channel, chức vô địch gần nhất của McIlroy đã cách đây 540 ngày. Kể từ đó, làng golf trở nên buồn tẻ hơn vì thiếu đi một biểu tượng.

Cuộc đời McIlroy đã có nhiều thay đổi sau khi anh giành FedEx Cup 2016 cùng 11 triệu đôla tiền thưởng. Golfer Bắc Ireland kết hôn, rồi chấn thương và vật lộn với nghịch cảnh (mắc bệnh tim). Sau tất cả, anh chiến thắng trở lại ở một giải đấu không thể ý nghĩa hơn, giải tri ân Arnold Palmer.

Sinh thời, Arnold Palmer luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho McIlroy. Ảnh: Daily Mail.

Sinh thời, Arnold Palmer luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho McIlroy. Ảnh: Daily Mail.

“Hôm nay là một ngày tuyệt vời với tôi. Xin được dành tặng chiến thắng cho Arnold Palmer”, McIlroy xúc động nói về người từng viết thư chúc mừng anh sau mỗi chức vô địch. “Mất Arnold Palmer, môn thể thao này mất đi một huyền thoại, một biểu tượng, người truyền cảm hứng cho tất cả chúng tôi”.

Với người hâm mộ golf, chiến thắng của McIlroy truyền cho họ nhiều cảm hứng để tiếp tục tận hưởng môn thể thao quý tộc. Anh là tên tuổi lớn thứ ba tìm lại được bản thân trong thời gian gần đây, sau Tiger Woods và Phil Mickelson. Với phong độ hiện tại của các ngôi sao, Masters Tournament (khởi tranh 5/4) được kỳ vọng sẽ là giải major hấp dẫn nhất trong nhiều năm trở lại đây.

Nhân Đạt
  • McIlroy ghi năm birdie trong sáu hố cuối, vô địch giải Arnold Palmer

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board