Ấn tượng của hai chị em golfer Thái Lan về Việt Nam

Ariya Jutanugarn và chị gái Moriya Jutanugarn hào hứng khi trải nghiệm ẩm thực và tìm hiểu nét văn hóa đặc sắc của Việt Nam.

Đầu tháng 12, hai chị em golfer Thái Lan vừa có chuyến giao lưu “Tập huấn golf truyền cảm hứng” tại Việt Nam theo lời mời của Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cùng tập đoàn SCG.

Ariya Jutanugarn và Moriya Jutanugarn được khen gần gũi và giản dị trong lần đầu tiên đến mảnh đất hình chữ S. Cả hai hào hứng khi có cơ hội trải nghiệm ẩm thực và tìm hiểu nét văn hóa đặc sắc của Việt Nam.

an-tuong-cua-hai-chi-em-golf-thu-thai-lan-qua-chuyen-tham-viet-nam

Ariya và Moriya đã có một ngày dài tham quan một vòng quanh Hà Nội với các địa danh nổi tiếng

Ariya chia sẻ: “Chúng tôi có những trải nghiệm tuyệt vời khi thưởng ngoạn Thủ đô Hà Nội, thưởng thức những món ăn ngon, được mặc áo dài… thật sự rất thú vị. Đến nơi nào, chúng tôi đều được đón tiếp nồng hậu với những nụ cười thân thiện của người dân. Cảm ơn các bạn vì tình cảm tốt đẹp đó”.

Trong buổi tập huấn lần này, 20 golfer trẻ được chị em nhà Jutanugarn hướng dẫn kỹ thuật đánh golf, đặc biệt là kỹ năng giữ thăng bằng và điều chỉnh nhịp độ phù hợp. Những cú phát cùng với kỹ thuật thành thục, điêu luyện của Moriya và Ariya thu hút cộng đồng golf Việt Nam.

an-tuong-cua-hai-chi-em-golf-thu-thai-lan-qua-chuyen-tham-viet-nam-1

Chị em nhà Jutanugarn phấn khích khi được mặc áo dài Việt Nam.

Từng vươn lên vị trí số một thế giới vào tháng 6 năm nay, Ariya Jutanugarn được ví như kỳ tích của thể thao Đông Nam Á. Trong khu vực, chưa từng có vận động viên nào chạm đến thành tích đỉnh cao như Ariya khi mới 21 tuổi.

Chị gái cô – Moriya Jutanugarn cũng gây chú ý khi xếp thứ 22 trên bảng golf thủ thế giới. Với những thành tích ấn tượng, chị em nhà Jutanugarn tạo nên một cơn sốt trong cộng đồng golf.

an-tuong-cua-hai-chi-em-golf-thu-thai-lan-qua-chuyen-tham-viet-nam-2

Ariya trực tiếp theo dõi và hướng dẫn từng golf thủ nhí thực hiện một số động tác kỹ thuật.

Airya tâm sự: “Tôi và chị gái chơi golf từ hồi 5-6 tuổi, tham gia giải đấu chuyên nghiệp từ năm 11 tuổi và bắt đầu tích lũy kinh nghiệm chinh chiến qua các giải đấu thế giới. Tôi không có ước mơ nào khác ngoài trở thành golf thủ giỏi. Vì vậy, tôi đồng cảm với những tay golf trẻ cùng ước mơ như mình. Ngay khi SCG đề nghị đến Việt Nam, tôi liền đồng ý vì biết đây là điều tốt nhất mà tôi có thể giúp đỡ người khác, như SCG đã làm với tôi”.

Chị gái của Ariya – Moriya chia sẻ bí quyết giúp hai chị em có được thành công như hôm nay là nhờ sự hỗ trợ từ đối tác, đây điều quan trọng nhất để trở thành vận động viên chuyên nghiệp, đặc biệt khi bạn là tay golf trẻ tiềm năng. Theo cô, đối tác tin cậy là gia đình, huấn luyện viên, bạn bè hay thậm chí là nhà tài trợ.

“SCG là tác nhân quan trọng trong việc đưa tôi và em gái lên đẳng cấp quốc tế. Họ không chỉ hỗ trợ chúng tôi về mặt kinh tế mà còn cả về kiến thức khoa học thể thao, sức khỏe tâm lý, cách suy nghĩ như một vận động viên chuyên nghiệp và nhiều điều khác nữa”, cô nói thêm.

an-tuong-cua-hai-chi-em-golf-thu-thai-lan-qua-chuyen-tham-viet-nam-3

Các golfer trẻ Việt Nam học được rất nhiều từ sự chuyên nghiệp của Ariya và Moriya.

Buổi giao lưu cùng hai chị em golfer Thái Lan là bước đầu tiên trong chương trình “Nâng cao ước mơ, vươn tầm thành công” do tập đoàn SCG thực hiện để hỗ trợ thể thao Việt nói riêng và nâng tầm chất lượng cuộc sống người Việt nói chung.

Trước khi đến với golf, SCG từng gắn bó với thể thao Việt Nam trong nhiều hoạt động khác như: đưa tuyển cầu lông trẻ TP HCM sang Thái Lan tập huấn; tổ chức chuyến du đấu của SCG Muangthong United; tài trợ CLB bóng đá Hà Nội… SCG mong sự đồng hành của họ có thể giúp làng golf Việt Nam định vị tên tuổi trên đấu trường thế giới trong tương lai gần.

Thu Ngân

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board