McIlroy lên phong độ nhờ gậy gỗ mới

Sau khi vứt gậy gỗ số 3, McIlroy về nhà tìm hàng thay thế trong kho, rồi dùng trong vòng đầu BMW Championship và lên đỉnh bảng ở điểm -8.

Giải khởi tranh hôm 26/8 với quỹ thưởng 9,5 triệu USD trên sân Caves Valley, par72 ở Maryland.

Vòng mở màn, McIlroy đánh 64 gậy, trong đó ghi một eagle, bảy birdie và một bogey. Trận này, anh phát bình quân 318,2 yard, trượt chỉ một fairway và lên green theo chuẩn 13 hố.

McIlroy đi từ hố 1, đạt điểm vòng -6 khi hết hố 15. Sang hố 16 par5, McIlroy phát 311 yard, thêm 287 yard bằng gậy gỗ số 3 (3-wood) rồi ghi eagle từ cú gạt 3,3 mét.

McIlroy phát 311 yard ở hố 16 par5

McIlroy phát 311 yard ở hố 16 par5

Đó là eagle đầu của McIlroy qua 516 hố thuộc loạt sự kiện playoff FedEx Cup.

“Cây gỗ số 3 tôi đang dùng tuy mới mà cũ. Thực ra, tôi xài nó năm trước, sau đó cất trong garage. Giờ dùng lại thấy hiệu quả”, McIlroy kể trên Golf Channel.

Trước BMW Championship, McIlroy mờ nhạt ở Northern Trust. Vòng cuối giải, hôm 23/8, anh không hài lòng với hiệu suất chuyên môn, nên vứt cây 3-wood gần khu phát bóng hố 9, sau đó cán đích T43.

Xong sự kiện, golfer Bắc Ireland về nhà riêng ở Florida và lục kho gậy cũ. Anh tìm được ba loại vũ khí cho BMW Championship, gồm 3-wood, phát (driver) và gạt (putter).

Riêng driver, McIlroy phải thử nhiều loại cán và đầu gậy mới vì loại trước đó tạo xoáy nhiều khiến đường bóng không như ý. Còn putter, anh dùng TaylorMade Spider kiểu “đầu búa” (mallet) thay cho cây thiết kế “lưỡi cạo” (blade) truyền thống ở Northern Trust.

Sau kết quả kém kỳ vọng ở Norther Trust, McIlroy đang khởi đầu suôn sẻ với BMW Championship. Ảnh: AP

Sau kết quả kém kỳ vọng ở Norther Trust, McIlroy đang khởi đầu suôn sẻ với BMW Championship. Ảnh: AP

Sau 18 hố BMW Championship, McIlroy đứng T1, bên cạnh số một thế giới (bảng OWGR) Jon Rahms và Sam Burns. Hôm qua, cả hai đấu thủ này ghi tám birdie và không bogey.

McIlroy tổng cộng 106 tuần đứng đầu OWGR, đoạt bốn major trong 19 chức vô địch PGA Tour, trong đó danh hiệu gần nhất tại Wells Fargo Championship hồi tháng Năm đồng thời kết thúc 553 ngày “khát Cúp”. Nhưng quanh thắng lợi đó là phong độ phập phù – bốn lần bị cắt loại, tính cả major Masters và thành tích tầm trung ở hai sự kiện đồng đẳng gồm T49 PGA Championship và T46 The Open.

Và vì phong độ thất thường, McIlroy tuần này đứng thứ 16 OWGR. Đây là vị trí thấp nhất của đấu thủ sinh năm 1989 kể từ tháng 11/2009, khi anh sắp xong hai năm chuyên nghiệp.

Quốc Huy

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board