DeChambeau nhường quyền tiêm vaccine

Nhà vô địch major US Open Bryson DeChambeau tự nhận còn trẻ khoẻ, nên chưa vội tiêm vaccine Covid-19 để nhường người khác cần hơn.

“Tôi muốn nhường cho người cần hơn, vì chẳng hay ho gì nếu tôi tiêm vaccine rồi ai đó phải thiếu. Cá nhân tôi cũng chưa vội tiêm vì tự thấy còn trẻ, khoẻ và đang bồi dưỡng sức. Hơn nữa, tôi thấy vaccine cũng đâu hẳn sẽ ngăn chúng ta nhiễm bệnh. Tôi chẳng ân hận hay nuối tiếc gì vì chưa tiêm vaccine đâu”, DeChambeau nói hôm 4/8. Anh sẽ tranh WGC-FedEx St. Jude Invitational với quỹ thưởng 10,5 triệu USD từ 5/8 đến 8/8 ở Memphis, Tennessee.

DeChambeau sẽ trở lại với golf đỉnh cao cuối tuần này, khi tranh tài ở WGC-FedEx St. Jude Invitational. Ảnh: USA Today

DeChambeau sẽ trở lại với golf đỉnh cao cuối tuần này, khi tranh tài ở WGC-FedEx St. Jude Invitational. Ảnh: USA Today

DeChambeau tuần trước lỡ dịp tranh huy chương Tokyo 2020 vì dương tính với nCoV hôm 23/7 trong đợt tầm soát cuối trước khi sang Nhật Bản. Bố mẹ anh đã được tiêm vaccine. Riêng người bố có bệnh nền tiểu đường.

DeChambeau nói anh không rõ nguồn nhiễm virus. Trước Olympic, golfer sinh năm 1993 âm tính cả ba lần xét nghiệm trong thời gian tranh major The Open hồi giữa tháng trước. Ngay sau giải, anh về quê được ít hôm thì mắc Covid-19, trong khi những người tiếp xúc gần đều âm tính.

Nhận kết quả xét nghiệm xong, DeChambeau qua vài ngày mới phát các triệu chứng điển hình – mệt mỏi, ho khan, khó thở. Dù vậy, anh vẫn dùng golf giả lập để tập ở nhà riêng.

Thời gian cách ly và ít vận động khiến “trùm phát xa” PGA Tour sụt gần 5 kg. PGA Tour đang ghi nhận DeChambeau nặng 106 kg, cao 1,85 mét, đứng nhất về khoảng cách cú đầu hố – trung bình 320,9 yard với tốc độ đầu gậy bình quân 212 km/h, vận tốc bóng 305 km/h. Mùa trước, anh nặng 108 kg, cũng giữ vị trí này nhờ khổ luyện thời đầu dịch. Hôm qua, DeChambeau nói tốc độ đầu gậy của anh giảm gần 10 km/h.

DeChambeau đoạt tám chức vô địch PGA Tour qua năm năm chuyên nghiệp, tính cả major US Open hồi tháng 9/2020. Anh thắng sự kiện danh giá này nhờ chiến thuật phát xa nhất có thể và dùng sức mạnh cơ bắp để thoát cỏ rough trên sân Tây Winged Foot vốn là ác mộng với nhiều thế hệ danh thủ golf.

DeChambeau đang đứng thứ bảy thế giới (bảng OWGR), giảm một bậc so với tuần trước.

Quốc Huy

  • Rahm, DeChambeau không được dự Olympic

About Tintuc

Check Also

European Tour Mua Moi Xao Tron Vi Covid 19

European Tour mùa mới xáo trộn vì Covid-19

Nam PhiBiến chủng Omicron mới khiến nhiều golfer bỏ giải mở màn Joburg Open, còn …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board