Caddie đặc biệt của hai golfer đoạt huy chương Olympic

Rory Sabbatini và Cheng-tsung Pan đều giao vợ làm caddie trong hành trình vào top 3 golf nam ở Olympic Tokyo 2020.

Sabbatini 45 tuổi, quốc tịch gốc Nam Phi, cưới Martina Stofanikova rồi thành công dân Slovakia hồi 2019. Anh đoạt sáu chức vô địch PGA Tour qua 23 năm.

Dự Olympic lần này, Sabbatini đại diện quê vợ, và là người cao tuổi nhất trong 60 đấu thủ golf nam. Pan sinh năm 1991, lần thứ hai đấu golf Thế vận hội cho xứ Đài.

Sabbatini và Pan đều chọn bạn đời làm trợ lý thực chiến trong hành trình tìm huy chương trên sân Đông Kasumigaseki, par71. Việc chuyển vai vợ-chồng thành golfer-caddie này đã mang lại thành quả lớn.

Sabbatini hôm 1/8 đánh trận cuối 61 gậy đồng thời phá kỷ lục vòng golf ở Olympic do Matt Kuchar lập ở mức 63 gậy tại Rio 2016. Nhờ phong độ đột biến này, Sabbatini lĩnh HC bạc ở điểm -17.

Đấu cùng nhóm Sabbatini, Pan đánh 63 gậy, cán đích ở điểm -15 sau đó vào playoff (hố phụ) với sáu golfer khác, rồi lĩnh HC đồng nhờ thắng Collin Morikawa – tân vô địch major The Open, thứ ba thế giới (bảng OWGR) ở hố phụ thứ tư.

CT Pan được Michelle chăm sóc ân cần trên sân Đông Kasumigaseki. Ảnh: Reuters

CT Pan được Michelle chăm sóc ân cần trên sân Đông Kasumigaseki. Ảnh: Reuters

“Riêng tôi, Michelle là caddie giỏi nhất. Cô ấy muốn giúp tôi tìm huy chương. Cô ấy hiểu các thói quen xấu của tôi, biết lên tiếng đúng lúc. Nhưng quan trọng nhất là chúng tôi từng đạt kết quả tuyệt vời khi phối hợp với nhau”, Pan chia sẻ trước giải về khả năng của vợ và dẫn chứng bằng lần về T2 ở Wyndham Championship 2018 thuộc PGA Tour.

“Tôi thì muốn hỗ trợ anh ấy ở mặt cảm xúc và ý chí. Cố làm anh ấy điềm tĩnh. Mà tôi cũng phải đủ bình tĩnh mới giúp được chồng”, Michelle hóm hỉnh chia sẻ. Cô muốn chứng minh ngạn ngữ “sau thành công của đàn ông là phụ nữ”. “Tôi có thể sai khiến vợ về chuyên môn, nhưng cô ấy vẫn là sếp”, Pan pha trò.

Về kịch bản trên sân, vợ chồng Pan sẽ thủ thỉ với nhau đủ chuyện có thể làm hạ nhiệt thi đấu. “Chúng tôi nói về cuộc sống thường nhật, giống trò chuyện ở nhà. Trước mỗi cú, tôi nói về hướng xử lý, khoảng cách, loại gậy. Cô ấy nghe rồi lặp lại nhưng cũng nhờ đó mà tôi bám chiến thuật đã định”, Pan tiết lộ kế hoạch phối hợp.

Ngày bế mạc, Pan phải đấu playoff tranh HC đồng với sáu đối thủ “cứng cựa” tính cả Collin Morikawa – người vừa vô địch major The Open, cựu số một thế giới Rory McIlroy, nhà quán quân major Masters 2021 Hideki Matsuyama. Pan thắng ở hố phụ thứ tư bằng điểm par, trong khi Morikawa bogey.

“Tôi tự nhủ phải tập trung từng cú rồi bảo mình cứ vui đùa với vợ để bớt áp lực. Cô ấy là caddie tuyệt vời, giúp tôi nhẹ gánh tâm lý. Tôi muốn cảm ơn cô ấy thật nhiều”, Pan nói sau khi lĩnh HC đồng. Lần trước ở Rio 2016, anh về T30.

Pan từng đoạt HC vàng cá nhân lẫn đồng đội golf Asian Games 2014. Nhưng Michelle lần này mừng phát khóc khi xem chồng nhận chiếc huy chương Olympic đầu tiên cho golf xứ Đài. “Như mơ. Chúng tôi đứng T57 sau vòng đầu nhưng về đích thế này. Sáng vòng cuối, thấy chồng lặng lẽ xếp đồng phục, tôi động viên rằng ‘Ta còn cơ hội. Cứ đánh vòng này âm 8 hay 9 gì đấy là đoạt huy chương’. Và chúng tôi thành công”, Michelle kể.

Hồi tháng 6/2020, khi PGA Tour mới mở lại sau ba tháng nghỉ Covid-19, vợ chồng Pan mua nhà di động để giảm rủi ro nhiễm nCoV khi trong hành trình bảo vệ chức vô địch RBC Heritage. Lúc đó, Michelle cũng làm caddie, nhưng Pan cán đích T52.

Chuah Choo Chiang – Quốc Huy

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board