Woods thắng Mickelson ở ‘The Match’ thứ hai

MỹTiger Woods cùng bạn chơi Peyton Manning hạ Phil Mickelson – Tom Brady trên sân Medalist, Florida, đem lại 20 triệu USD cho hoạt động cứu trợ Covid-19.

Woods thắng Mickelson trong ngày thứ hai

Woods thắng Mickelson trong ngày thứ hai ‘The Match’

Cuộc đấu hố đồng đội hạ màn tối 24/5 (giờ địa phương). Trận đấu bị hoãn gần một tiếng do mưa lớn, và khiến hai bên so tài trên mặt sân sũng nước. Trong nửa chặng đầu theo thể thức four-ball – đánh bóng riêng, Woods-Manning chiếm thế thượng phong. Họ thắng ba trong sáu hố đầu tiên, còn Mickelson-Brady toàn bại.

Woods tỏ ra sắc sảo trong các cú đánh và đối đáp trên sân Medalist. Tại hố 5, Mickelson yêu cầu Woods đánh dấu bóng khi còn cách green khoảng 73 mét.

“Anh muốn tôi đánh dấu bằng huy chương US Open ư?”, Woods đáp với ngụ ý về major mà anh đã đoạt ba lần còn ngôi sao đàn anh chưa từng đăng quang.

“Cậu có à? Tôi có vài cái bằng bạc”, Mickelson nói về kỷ lục sáu lần á quân của anh tại giải đấu này. Sau chín hố, đội của Woods dẫn trước đối phương 3up.

The Match hôm qua mang lại 20 triệu USD tiền từ thiện, hỗ trợ các hoạt động cứu trợ nạn nhân Covid-19 tại Mỹ. Ảnh: Twitter / Tiger Woods.

The Match hôm qua mang lại 20 triệu USD tiền từ thiện, hỗ trợ các hoạt động cứu trợ nạn nhân Covid-19 tại Mỹ. Ảnh: Twitter / Tiger Woods.

Ở nửa chặng sau theo kiểu foursome – dùng chung bóng và đánh luân phiên, đội của Mickelson rút ngắn dần khoảng cách và chỉ còn 1up khi kết thúc hố 15. Tuy nhiên, họ không thể tiến xa hơn. Tại hố 18, Mickelson và Brady có cơ hội đưa cuộc chơi vào hố phụ, nhưng cú tấn công cờ của Brady thiếu lực để có thể lên green. Còn Wood gạt bóng – putt từ cự ly 9,1 mét, dồn bóng đến cận miệng hố để đồng đội Manning gõ nhẹ vào và giành phần thắng chung cuộc ở tỉ số 1up.

Ban đầu, “The Match: Champions for Charity” có quỹ thưởng 10 triệu USD. Đây là số tiền thưởng tượng trưng, và thực tế sẽ được chuyển toàn bộ cho hoạt động cứu trợ nạn nhân Covid-19. Trong quá trình diễn ra sự kiện, số tiền từ các cá nhân và tổ chức hảo tâm tiếp tục chảy vào qua hình thức quyên góp online. Cuộc đấu hạ màn, nguồn tài chính vận động được đạt con số 20 triệu USD.

Manning và Brady được xem là cặp trung phong vĩ đại của làng bóng bầu dục Mỹ. Bên cạnh tài nghệ chuyên môn bậc thầy, cả hai còn là golfer trình độ cao. Manning có điểm chấp 4, còn Brady ở mức 8.

Trên sân Medalist, Brady đã chứng tỏ năng khiếu golf và sẵn sàng đáp trả những lời thách thức từ người ngoài cuộc.

Sau khi thấy Brady phát bóng nhiều lần vào rừng và hồ nước, golfer số ba thế giới Brooks Koepka đã cược 100.000 USD và thách siêu sao sở hữu sáu danh hiệu vô địch NFL đạt một điểm par trong chín hố đầu. Tại hố 7, par5, Brady đánh cú thứ tư ở khoảng cách hơn 100 yard và đưa bóng vào miệng hố để lấy birdie trong sự ngỡ ngàng của giới golf chuyên nghiệp.

Cú birdie từ hơn 100 yard của Tom Brady

Cú birdie từ hơn 100 yard của Tom Brady

Mickelson thắng Woods và lĩnh 9 triệu USD ở The Match kì đầu tiên theo thể thức đấu hố tay đôi được tổ chức tại Las Vegas. Còn hôm qua, lão tướng sở hữu 5 major trong 44 danh hiệu PGA Tour mang theo gậy gạt bóng đặc biệt, có tên “Sát thủ diệt Tiger”. Đây là putter mà Mickelson dùng khi đánh bại Woods trong cuộc đua đến chức vô địch AT&T Pebble Beach Pro-Am 2012. Lần đó, cả hai đánh chung nhóm ở vòng cuối. Mickelson đánh 64 gậy rồi đăng quang còn Woods tụt hậu bằng bảng điểm 75 gậy và vào nhóm T15 chung cuộc.

Nhưng thực tế là vũ khí thời xưa không thể giúp Mickelson lần nữa.

“Thật tuyệt vời khi chúng tôi cùng nhau ra sân và có thể huy động 20 triệu USD cho những người bị ảnh hưởng nghiêm trọng vì dịch bệnh”, Woods nói về kết quả sự kiện.

“The Match: Champions for Charity” là sự kiện golf qua truyền hình thứ hai mang chủ đề cứu trợ nạn nhân dịch bệnh được tổ chức tại Florida trong tháng 5. Cách đây một tuần, Driving Relief diễn ra trên sân Seminole, vận động được 5,5 triệu USD. Ở sự kiện này, Rory McIlroy-Dustin Johnson thắng chung cuộc trước Rickie Fowler-Matthew Wolff nhờ đoạt giải “phát bóng gần miệng hố” tại hố 17, par3 sau khi đôi bên hoà nhau qua 18 hố chính thức kiểu skin game.

Lịch golf quốc tế ngày 24/5 ghi nhận cuộc so tài tay đôi giữa golfer nữ số một thế giới Ko Jin Young và đồng hương số ba Park Sung Hyun tại sự kiện từ thiện Hyundai Card Super Match ở Incheon, Hàn Quốc. Sau 18 hố kiểu skin game, quỹ thưởng tượng trưng được chia đều và mỗi người được 40.300 USD. Cả hai có quyền tự chọn tổ chức từ thiện thụ hưởng toàn bộ số tiền này.

Quốc Huy tổng hợp

  • Khi Mickelson chuẩn bị tái đấu
  • Medalist – sân chơi của các golfer ngôi sao
  • Tiger Woods – ‘ngôi sao truyền hình’ tháng 5
  • Chốt kế hoạch Tiger Woods đấu Phil Mickelson
  • Woods và Mickelson rộng đường tái đấu

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board