Westwood duy trì đỉnh bảng The Players Championship

Lee Westwood vẫn dẫn đầu với điểm -13 sau 54 hố The Players Championship – sự kiện PGA Tour được xem như “major thứ năm” của golf thế giới.

Westwood lên đỉnh bảng 36 hố ở điểm -9 nhờ 66 gậy với bảng điểm không bogey vòng thứ hai. Anh xong chặng áp chót hôm 13/3 ở mức 68 gậy, trong đó ghi bốn birdie, đồng thời đạt chuỗi 44 hố không bogey trên sân Stadium, par72 thuộc tổ hợp golf TPC Sawgrass. Trận này, Westwood phát bình quân 293,4 yard, trúng bảy trong 14 fairway và lên green theo chuẩn 15 hố.

Lee Westwood cười tươi sau cú gạt ghi birdie ở hố 16 vòng ba The Players Championship hôm 13/3. Ảnh: AP

Lee Westwood cười tươi sau cú gạt ghi birdie ở hố 16 vòng ba The Players Championship hôm 13/3. Ảnh: AP

Golfer Anh sinh năm 1973 đang lợi dẫn hai gậy so với Bryson DeChambeau ở vị trí thứ hai (điểm -11). Ngày bế mạc 14/3, cả hai sẽ đánh chung nhóm, xuất phát lượt cuối từ hố 1. Kịch bản này đã xảy ra cuối tuần trước, tại Arnold Palmer Invitational trên sân Bay Hill.

Và tại TPC Sawgrass tuần này, PGA Tour lần thứ hai trong 20 năm ghi nhận cặp golfer cùng nhóm xuất phát cuối qua hai sự kiện đấu gậy liên tiếp. Lần đầu vào năm 2006, với Adam Scott và Vijay Singh tại Tour Championship 2006 và Tournament of Champions 2007

Trong cuộc cạnh tranh ở Bay Hill, Westwood lợi dẫn một gậy đầu chặng về đích, nhưng DeChambeau vượt lên rồi cả hai so kè nhau nhưng cuối cùng đấu thủ Mỹ giành phần thắng bằng điểm par cách 1,5 mét ở hố 18 với cách biệt một gậy ở đích.

Westwood hơn DeChambeau 20 tuổi. Anh là một trong ba golfer từng đứng đầu bảng thứ bậc thế giới (OWGR) nhưng chưa thắng major, bên cạnh đồng hương kém bốn tuổi Luke Donald và Jon Rahm, người Tây Ban Nha sinh năm 1994. Chính Westwood kết thúc sự thống trị của Tiger Woods ở vị trí số một OWGR vào tháng 10/2010.

“Đấu hiệp hai thôi”, Westwood vừa cười vừa nói khi sắp chạm trán tay đôi với DeChambeau lần thứ hai liên tiếp.

Bám theo họ là 10 đấu thủ, với nhóm xa nhất cách bốn gậy, tính cả hai đấu thủ trong top 3 OWGR gồm Justin Thomas ở T3 (điểm -10), Jon Rahm T5 (-9) và Kim Si Woo T11 (-7). Số một OWGR Dustin Johnson đứng ngoài cuộc vì đứng T55 với điểm even par. Kim là đại diện châu Á duy nhất trong top 30 sau ba vòng. Anh thắng The Players 2017 ở tuổi 21 và hiện là nhà vô địch trẻ nhất lịch sử giải, ra đời từ 1974.

Năm 2010, Westwood cũng giữ đỉnh bảng sau 54 hố The Players. Tuy nhiên, đến hố 17, par3 ngày cuối, anh lại phát vào hồ nước và hết hi vọng tranh danh hiệu.

Nhà vô địch năm nay lĩnh 2,7 triệu USD trong quỹ thưởng 15 triệu USD.

Quốc Huytổng hợp

  • Nhà vô địch PGA Tour chịu phạt vì mẹ
  • Các golfer Anh chiếm lợi thế ở The Players Championship
  • Dấu ấn golf châu Á ở The Players Championship
  • Thảm hoạ ở hố 17 vòng đầu The Players Championship

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board