Webb Simpson đoạt RBC Heritage

MỹGolfer Mỹ, 34 tuổi, cán đích ở điểm -22 vào sáng 22/6 giờ Hà Nội để đăng quang ở sự kiện thứ hai trong lịch tái đấu của PGA Tour.

RBC Heritage diễn ra tại Harbour Town Golf Links ở Hilton Head thuộc bang Nam Carolina. Sau 54 hố, có bốn golfer cùng giữ đỉnh bảng ở điểm -15 gồm Tyrrell Hatton, Abraham Ancer, Ryan Palmer và Webb Simpson. Trước đó 18 hố, Simpson độc chiếm ngôi đầu ở điểm -12.

Ở chặng về đích, Palmer và Simpson đánh trong nhóm áp chót, còn Hatton và Ancer cùng nhóm cuối và tất cả xuất phát từ hố 1 của sân. Nhưng sau 18 hố, Palmer thuộc nhóm T8 có điểm -17 còn ba đối thủ còn lại cán đích top 3 trong đó, Simpson giữ đỉnh chung cuộc nhờ đánh 64 gậy, không bogey.

Trước đó, Simpson đi qua 11 hố và chỉ tiết kiệm được hai gậy. Nhưng golfer số chín thế giới đã ghi đến năm birdie trong bảy hố cuối vòng. Trong đoạn này, Simpson đạt hiệu suất cao trên green, với cú putt ghi birdie từ cự li 4,5 mét ở hố 16 và 5,5 mét ở hố 17. Anh thậm chí còn dẫn đầu với cách biệt hai gậy sau birdie ở hố áp chót. Điểm par ở hố 18 giúp anh giữ đỉnh bảng đồng thời xác lập kỷ lục chung cuộc mới của giải ở điểm -22. Kỷ lục cũ ở điểm -20, do Brian Gay lập được vào năm 2000.

Webb Simpson mặc áo khoác cho nhà vô địch RBC Heritage. Ảnh: USA Today.

Webb Simpson mặc áo khoác cho nhà vô địch RBC Heritage. Ảnh: USA Today.

Thắng lợi ở RBC Heritage mang về cho Simpson 1,278 triệu USD trong tổng quỹ 7,1 triệu USD cũng như dẫn đầu FedEx Cup. Đây là danh hiệu thứ hai của anh trong mùa PGA Tour này, trước đó là Phoenix Open hồi đầu tháng 2. Simpson hiện sở hữu major US Open 2012 trong bảy danh hiệu PGA Tour sau 12 năm đấu chuyên nghiệp.

Là một trong hai đấu thủ cuối cùng trên sân, Ancer đứng trên fairway hố 18 để chờ Simpson kết thúc hố trên green. Sau khi đối thủ giữ par, golfer Mexico lên bề mặt mục tiêu và có cơ hội mở cuộc đấu hố phụ. Nhưng nỗ lực ghi birdie từ cự li 10,3 mét của golfer thứ 30 OWGR không thành. Ancer đành cán đích thứ hai ở điểm -21, lĩnh 774.000 USD và đạt bốn lần thuộc top 10 chung cuộc trong mùa này.

Trong nửa chặng sau, đã có lúc Hatton giữ đỉnh bảng nhưng trong sáu hố cuối vòng, anh không tích luỹ được gậy nào vì birdie hố 16 đã bù cho bogey hố 13. Với bảng điểm 65 gậy, Hatton vào nhóm T3 với Daniel Berger, kém hai gậy so với Simpson. Tiền thưởng của cả hai bằng nhau, ở mức 419.000 USD.

Sau kỳ nghỉ Covid-19, Berger đạt phong độ cao với hai lần vào top 3 trong hai tuần liên tiếp. Hôm 14/6, anh thắng Collin Morikawa ở hố phụ rồi đoạt Charles Schwab Challenge ở điểm chính thức -15, nhận 1,35 triệu USD.

Sergio Garcia và Joaquin Niemann chốt top 5 ở điểm -19, mỗi người được 274.000 USD. Golfer thứ ba thế giới Brooks Koepka đánh 65 gậy, trong đó có cú phát bóng 330 yard suýt ghi hole-in-one ở hố 9, par4. Thành tích đó giúp anh nhảy chín bậc và một mình về đích thứ bảy ở điểm -18.

Rory McIlroy giữ đỉnh OWGR nhưng không thể bứt phá ở vòng cuối với một gậy tiết kiệm được qua 18 hố. Anh đạt -11, thuộc nhóm T41 chung cuộc.

Bảng điểm tốt nhất giải được ghi nhận tại vòng cuối, thuộc về Dylan Frittelli với 62 gậy. Golfer này xuất phát sớm hơn nhóm cuối đến hơn sáu tiếng. Anh ghi chín birdie, không bogey và cán đích trước ở thế dẫn đầu. Khi Frittelli ngồi trong hội quán – club house của sân, giải bị hoãn gần ba tiếng vì thời tiết xấu. Cuối cùng, thành tích đó giúp anh nhảy 39 bậc, lên nhóm T8 rồi nhận 186.000 USD.

Quốc Huy tổng hợp

  • Bốn golfer đồng dẫn đầu RBC Heritage
  • Simpson dẫn đầu RBC Heritage
  • Hai golfer cùng dẫn đầu RBC Heritage
  • PGA Tour phát hiện Covid-19
  • RBC Heritage không có Covid-19
  • Golfer mua nhà lưu động đi đấu PGA Tour

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board