Vietnam Masters khởi tranh tháng tới

Kỳ giải golf Vietnam Masters thứ năm diễn ra từ 11-14/5 tại sân FLC Quy Nhơn, với tổng tiền thưởng một tỷ đồng.

Vietnam Masters 2021 là sự kiện đầu tiên thuộc VGA Tour – hệ thống giải golf chuyên nghiệp tổ chức bởi Hiệp hội golf Việt Nam (VGA) ra đời tháng 12/2020. Sau chặng mở màn vào tháng Năm, bốn giải còn lại sẽ trải đều trong sáu tháng cuối năm, gồm Vietnam Open, giải Vô địch Quốc gia – National Championship, Challenge và Tour Championship.

Ban tổ chức tiếp tục duy trì tổng quỹ thưởng một tỷ đồng và nhà vô địch lĩnh 180 triệu đồng như mùa giải trước. Tuy nhiên, golfer xếp cuối cùng trong số người chơi qua nhát cắt sẽ nhận 0,92% tổng quỹ thưởng, tương đương 9,2 triệu đồng. Mức thưởng này cao hơn năm ngoái (5,2 triệu đồng) bởi giải năm nay, 40 golfer có kết quả tốt nhất và hòa sau 36 hố sẽ giành quyền đấu cuối tuần, thay vì là 50 golfer như mùa trước.

Sân FLC Quy Nhơn từng tổ chức thành công Vietnam Masters 2018. Ảnh: FLCQN.

Sân FLC Quy Nhơn từng tổ chức thành công Vietnam Masters 2018. Ảnh: FLCQN.

Bước sang tuổi thứ năm, Vietnam Masters mang chủ đề “Câu chuyện của bạn làm nên lịch sử của chúng ta”, nhằm tri ân sự đồng hành của các golfer, những đối tác trong hệ sinh thái của giải đấu cũng như những người hâm mộ trong suốt chặng đường phát triển và thành công của sự kiện. Giải đấu năm 2021 vẫn sẽ diễn ra theo thể thức đấu gậyqua bốn vòng đấu 18 hố, và có cắt loại sau hai ngày đầu. Đương kim vô địch là Đỗ Hồng Giang. Năm ngoái, golfer đến từ Quảng Ninh gây bất ngờ lớn tại sân FLC Sầm Sơn khi giữ đỉnh bảng xuyên suốt cả bốn vòng rồi đăng quang với điểm -4.

“Vietnam Masters là giải đấu mở màn cho hệ thống giải golf chuyên nghiệp VGA Tour của Hiệp hội golf Việt Nam”, ông Lê Hùng Nam, Tổng thư ký Hiệp hội golf Việt Nam, trưởng Ban tổ chức giải chia sẻ. “Giải không chỉ tạo sân chơi và từng bước hiện thực hoá phương án để các vận động viên chuyên nghiệp sống được bằng nghề, mà còn tạo điều kiện cho các golf thủ nghiệp dư mạnh dạn dấn thân vào con đường chuyên nghiệp, nâng cao trình độ chuyên môn, giúp Việt Nam tìm kiếm và nuôi dưỡng tài năng trong tương lai”.

Ban tổ chức Vietnam Masters 2021 sẽ tiếp tục hỗ trợ 50% phí tham dự giải cho các vận động viên dưới 18 tuổi (sinh trong hoặc sau ngày 10/5/2003). Các vận động viên trẻ có thành tích tốt, vượt qua nhát cắt sẽ được đặc cách dự một giải đấu khác trong hệ thống VGA Tour và được hỗ trợ 100% phí tham dự giải đấu đó. Đây cũng là nỗ lực của VGA Tour nhằm tạo điều kiện để các VĐV nghiệp dư khởi động cho các vòng đấu loại tuyển chọn Đội tuyển Quốc gia tham dự SEA Games 31 tại Việt Nam vào tháng 11/2021.

Vy Anh

  • Năm 2021 hứa hẹn bứt phá của golf Việt Nam

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board