Vì sao không nối lại The Players 2020?

Gánh nặng hậu cần và thời tiết khiến PGA Tour gạt phương án để The Players 2020 tái đấu.

Vì Covid-19, The Players Championship bị huỷ giữa chừng hôm 12/3, ngay sau khi thi đấu xong vòng đầu, và PGA Tour quyết định chia luôn 50% tổng quỹ thưởng của sự kiện major này, tương đương 7,5 triệu USD cho 144 golfer có thi đấu.

Theo Golfweek, trong cuộc họp mới đây giữa Hiệp hội Golf Mỹ (USGA), Royal & Ancient (R&A), Hiệp hội Golf nhà nghề Mỹ (PGAA), PGA Tour và LPGA Tour, việc thu xếp mở lại The Players đã được đưa ra bàn thảo. Tuy nhiên, cuối cùng, phương án này bị loại bỏ khi năm tổ chức quyền lực nhất làng golf thống nhất lộ trình mới tổ chức các giải lớn.

Phát ngôn viên PGA Tour xác nhận rằng kế hoạch mở lại The Players vào mùa Hè hoặc Thu năm nay đã được đưa ra phân tích, nhưng không khả thi khi phải xây dựng lại các cơ sở hạ tầng phục vụ giải trong vòng năm tháng. Hơn nữa, công tác triển khai hậu cần, trong đó có huy động lực lượng nhân sự quy mô lớn là rào cản khó vượt trong thời điểm hiện nay.

Sân TPC Sawgrass không phù hợp để tổ chức thi đấu vào mùa hè ở Florida. Ảnh: AP.

Sân TPC Sawgrass không phù hợp để tổ chức thi đấu vào mùa hè ở Florida. Ảnh: AP.

Bên cạnh đó, thách thức còn nằm ở việc đảm bảo chất lượng mặt sân đấu ở tổ hợp golf TPC Sawgrass trong mùa hè Florida. Dòng cỏ Bermuda của sân Stadium chịu đựng kém dưới sức nóng thời tiết cũng như tần suất di chuyển ở mức cao của các golfer. Đó là chưa kể khả năng giải tiếp tục bị hoãn vì thiên tai vì khung thời gian dự kiến lại rơi vào mùa bão.

Khía cạnh nông nghiệp học trong bảo dưỡng sân golf đã tiến bộ nhiều trong 33 năm qua. Chuyên gia Jeff Plotts của TPC Sawgrass khẳng định có thể đảm bảo chất lượng mặt sân bằng dòng cỏ Bermuda cải tiến và các biện pháp mới để đảm đương hơn 400 vòng đấu trong bốn ngày nếu The Players tái đấu vào cuối Hè. Nhưng tháng 9 lại là tháng mưa nhiều nhất ở Florida. Hơn nữa, tổ chức giải vào tháng 10 lại là thời điểm bắt tay vào chuẩn bị cho kì thi đấu vào tháng 3 năm sau.

Năm 1987, major PGA Championship được tổ chức vào tháng 8 trên sân PGA National ở Palm Beach Garden. Tiết trời nóng đến mức mặt sân “cháy xém”. Trong điều kiện ấy, Larry Nelson cán đích ở điểm -1, thắng hố phụ trước Lanny Wadkins rồi lên ngôi vô địch. Sau giải, kí giả Tom Boswell của tờ Washington Post đã mỉa mai rằng “major đã thế thì The Players có thể còn cao hơn”.

“Nếu Ban tổ chức PGA Championship muốn mất vị thế major vốn đã mong manh, họ chỉ cần làm thêm vài quyết định tương tự như thế. Đóng cửa các sân ở Florida là không đúng, nhưng nên thế”, Boswell viết về PGA Championship 1987. Kể từ đó, điểm cực Nam của địa điểm đăng cai sự kiện này vào năm 2001 và 2011 là Atlanta Athletic Club ở bang Georgia, giáp Florida.

Quốc Huy (theo Golfweek)

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board