USGA chưa vào vòng xoáy huỷ giải vì Covid-19

Hiệp hội Golf Mỹ (USGA) vẫn giữ kế hoạch tổ chức giải, trong đó có major US Open, trong khi hàng loạt sự kiện golf đỉnh cao bị huỷ vì nCoV.

“Chúng tôi vừa thành lập lực lượng chuyên trách nội bộ để xử lý các vấn đề phát sinh trong dịch. Chúng tôi cũng liên lạc thường xuyên với các đối tác trong golf và thể thao để chia sẻ thông tin. Hiện tại, USGA vẫn chủ trương tuân thủ các hướng dẫn từ chính quyền sở tại, Cơ quan Phòng chống Dịch bệnh (CDC) và Tổ chức Y tế thế giới (WHO). Chúng tôi sẽ hành động một khi dịch ảnh hưởng trực tiếp đến con người hoặc các giải đấu”, thông cáo của USGA tối 13/3 có đoạn.

Theo thông báo này, các giải thuộc USGA, diễn ra từ cuối tháng Tư đến hết tháng Chín năm, vẫn chưa thay đổi lịch đấu.

USGA sở hữu và vận hành trực tiếp major nữ và nam US Open, lần lượt diễn ra trong ba tuần đầu tháng Sáu. Hai sự kiện này cách nhau một tuần. US Open nam được xem là “gà đẻ trứng vàng”, mang lại 165 triệu USD, chiếm hơn 75% tổng doanh thu của USGA trong năm 2019.

US Open 2020 vẫn sẽ diễn ra trên sân Pebble Beach từ 18/6 đến 21/6. Ảnh: USGA.

US Open 2020 vẫn sẽ diễn ra trên sân Pebble Beach từ 18/6 đến 21/6. Ảnh: USGA.

Tương tự USGA, Hiệp hội golf chuyên nghiệp Mỹ – PGAA và Royal & Ancient – R&A cũng đang quan sát tình hình. Hai cơ quan này sở hữu hai giải trong bộ tứ major truyền thống. PGAA nắm PGA Championship, dự kiến diễn ra vào giữa tháng Năm trên sân Harding Park ở San Francisco, còn R&A giữ The Open Championship vào giữa tháng Bảy trên sân Royal St George’s tại Anh.

Những ngày qua, nCoV khiến các đấu trường golf lớn huỷ hoặc hoãn sự kiện theo hiệu ứng domino. Đầu tuần là European Tour với Hero Indian Open ở New Dehli. Kế đến là LPGA Tour, với ba sự kiện trong đó có major ANA Inspiration. Sau đó là PGA Tour với sự kiện chủ lực The Players Championship, dù đã xong vòng mở màn, bên cạnh bốn sự kiện khác trong vòng một tháng tới hôm 12/3. Mới nhất, major Masters cũng bị hoãn.

Phản ứng dây chuyền tương tự vì Covid-19 cũng xảy ra ở bóng đá châu Âu, bóng rổ (NBA), bóng bầu dục (NFL) và bóng chày (MLB), Boston Marathon tại Mỹ, và ba chặng đua F1 ở Australia, Bahrain, Việt Nam.

Quốc Huytổng hợp

  • Hoãn giải golf Masters
  • Golfer dự The Players Championship vẫn có thù lao
  • The Players Championship thua Covid-19 như thế nào
  • Huỷ giải The Players Championship

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board