Tuyển Quốc tế có đội trưởng trẻ nhất

Golfer Nam Phi Trevor Immelman sẽ vượt Tiger Woods trở thành đội trưởng trẻ nhất ở Presidents Cup khi giải golf đồng đội này diễn ra năm tới.

Immelman sẽ sang tuổi 41 khi Presidents Cup 2021 diễn ra. Anh sẽ là đội trưởng trẻ nhất và là người Nam Phi thứ ba đảm nhiệm vị trí này trong lịch sử giải golf đồng đội. Kỷ lục đội trưởng trẻ nhất ở Presidents Cup đang thuộc về Tiger Woods, người làm đội trưởng tuyển Mỹ tại giải năm 2019 khi mới 43 tuổi.

“Sự nghiệp của tôi ghi dấu phần lớn ở Presidents Cup và PGA Tour. Giờ đây, được dẫn dắt tuyển Quốc tế thật sự là vinh dự lớn, đến độ tôi không thể thốt nên lời”, Immelman nói sau khi được bổ nhiệm hôm 6/4.

Immelman một lần vô địch major, ở Masters 2008, và từng dự Presidents Cup từ 2005. Ảnh: AP.

Immelman một lần vô địch major, ở Masters 2008, và từng dự Presidents Cup từ 2005. Ảnh: AP.

Năm 2005, Immelman lần đầu dự Presidents Cup nhờ suất chọn của đội trưởng năm ấy, Gary Player. Cột mốc này cũng thay đổi con đường chuyên nghiệp của anh. “Tôi có suất thành viên PGA Tour cũng nhờ lựa chọn của Gary. Rồi chiếc cúp đầu tiên đến vào năm 2006, nên có thể nói Presidents Cup là bệ phóng cho tôi ở PGA Tour”, Immelman nói thêm.

Chiếc cúp đầu tiên của golfer này đến khi anh vượt qua Tiger Woods để vô địch Cialis Western Open 2006. Immelman còn giành thêm ba cúp ở European Tour. Nhưng thành tựu lớn nhất sự nghiệp của anh là chức vô địch major Masters 2008. Lần đó, anh chiếm đỉnh bảng ở cả bốn vòng rồi đăng quang ở điểm -8, còn Woods về nhì, ở cách biệt kém ba gậy.

Khi Presidents Cup 2019 diễn ra trên sân Royal Melbourne cách đây bốn tháng, Immelman là trợ lý cho tiền bối đồng hương Ernie Els. Lúc ấy, tuyển Quốc tế dẫn trước trong hai ngày đầu, nhưng thua ngược ở tỷ số 14-16. Còn tuyển Mỹ nối dài mạch thắng lên tám kỳ liên tiếp kể từ năm 2005.

Immelman (phải) là trợ lý của đội trưởng Els tại Presidents Cup 2019. Ảnh: PGA Tour.

Immelman (phải) là trợ lý của đội trưởng Els tại Presidents Cup 2019. Ảnh: PGA Tour.

Immelman sẽ gánh trọng trách nặng nề vì tuyển Quốc tế đã thua 11 kỳ, thắng một và hoà một trong 13 lần đối đầu. Kỳ thứ 14 của Presidents Cup được tổ chức trên sân Quail Hollow ở thành phố Charlotte, Mỹ từ 30/9 đến 3/10/2021. Lịch sử giải cho thấy đội Mỹ chưa từng thua trên sân nhà. Hiện Zach Johnson là ứng viên sáng giá nhất cho chức đội trưởng chủ nhà.

Những năm gần đây, bên cạnh vai trò chuyên gia phân tích của Golf Channel, Immelman vẫn đánh giải. Anh đạt T3 ở Scottish Open 2018. Mùa trước, anh dự 15 sự kiện European Tour với thành tích tốt nhất là T23 ở Open de France.

Presidents Cup do PGA Tour khởi xướng từ năm 1994, được tổ chức theo định kì hai năm.

Quốc Huy tổng hợp

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board