Trump vinh danh hai golfer Thụy Điển và Nam Phi

MỹTổng thống Donald Trump sẽ trao tặng Huy chương Tự do – giải thưởng dân sự cấp cao nhất của nước Mỹ – cho Annika Sorenstam và Gary Player.

Theo thông báo của Nhà Trắng, đích thân ông Trump sẽ trao huy chương cho Sorenstam và Player vào ngày 23/3. Năm ngoái, Tiger Woods đã nhận vinh dự này, sau khi đoạt danh hiệu major thứ 15 trong sự nghiệp tại The Masters.

Tổng thống đương nhiệm của Mỹ từng chơi golf với Sorenstam và Player tại sân riêng ở phía Bắc Virginia hồi mùa Thu 2019.

Sorenstam vẫy chào khán giả sau cú phát bóng ở hố đầu vòng một giải golf Father Son Challenge tại Florida hôm 7/12/2019. Ảnh: AP.

Sorenstam vẫy chào khán giả sau cú phát bóng ở hố đầu vòng một giải golf Father Son Challenge tại Florida hôm 7/12/2019. Ảnh: AP.

Sorenstam, 49 tuổi, người Thuỵ Điển sở hữu 10 major trong 72 cúp LPGA Tour, đứng hàng thứ ba trong danh sách các golfer nhiều danh hiệu vô địch nhất lịch sử đấu trường này. Khi chưa giải nghệ, bà đã tám lần đoạt giải “golfer xuất sắc” và là phụ nữ duy nhất đánh 59 gậy qua 18 hố ở LPGA Tour.

Player là golfer người Nam Phi, đã 84 tuổi. Ông giành cả thảy 165 danh hiệu trên toàn thế giới, trong đó có 24 lần đăng quang ở PGA Tour. Sở hữu tổng cộng chín major, Player là một trong năm golfer nam đạt mốc grand slam trong làng golf khi thắng trọn bộ tứ major truyền thống gồm The Masters, PGA Championship, U.S Open và PGA Championship. Bốn người còn lại làm được điều tương tự là Gene Sarazen, Ben Hogan, Jack Nicklaus và Tiger Woods.

Gary Palyer lên xe di chuyển sau cú phát bóng ở hố đầu vòng một giải golf Father Son Challenge ở Flordia hôm 7/12/2019. Ảnh: AP.

Gary Player lên xe di chuyển sau cú phát bóng ở hố đầu vòng một giải golf Father Son Challenge ở Florida hôm 7/12/2019. Ảnh: AP.

Sorenstam và Player đều có tên trong Ngôi đền Danh vọng golf Thế giới. Trước Woods, Sorenstam và Player, các golfer từng nhận Huy chương Tự do gồm Arnold Palmer, Jack Nicklaus và Charlie Sifford.

Huy chương Tự do vinh danh các cá nhân kiệt xuất đóng góp quan trọng đối với lợi ích hoặc an ninh quốc gia của Mỹ, cho hoà bình thế giới, hoặc những nỗ lực to lớn vì xã hội thông qua hoạt động văn hoá, thể thao. Cùng cấp với giải thưởng này là “Huy chương Vàng” của Quốc hội Mỹ.

Quốc Huy tổng hợp

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board