Trump: ‘Khán giả đông, golf mới trở lại bình thường’

Tổng thống Donald Trump muốn thấy cảnh tượng các CĐV thực địa đông đảo, không phải đeo khẩu trang sớm trở lại với đời sống golf Mỹ.

Theo kế hoạch trở lại của PGA Tour, Charles Schwab Challenge khởi tranh ngày 11/6 trên sân Colonial ở Fort Worth, Texas là sự kiện mở màn và sẽ đấu kín trong ít nhất một tháng.

“Sau đó, hy vọng golf sẽ thực sự trở lại. Chúng ta thực sự muốn thấy môn này trở lại bình thường, như lúc có hàng chục nghìn người đi xem giải major và những sự kiện golf đỉnh cao khác. Chúng ta mong họ thưởng thức như trước đây chứ không phải đeo khẩu trang rồi tuân thủ các quy định phòng dịch nghiêm ngặt. Nếu không có gì thay đổi so với vài tháng qua, thì chưa phải trở lại bình thường”, Trump phát biểu trên NBC.

Tổng thống Donald Trump tại Nhà Trắng, Washington hôm 17/5/2020. Ảnh: AP.

Tổng thống Donald Trump tại Nhà Trắng, Washington hôm 17/5/2020. Ảnh: AP.

Trump là khách mời khi nhà đài này phát sóng trực tiếp giải đấu kín mang tên “Driving Relief” gây quỹ cứu trợ các nạn nhân Covid-19 vào rạng sáng 18/5 (theo giờ Hà Nội). Sự kiện diễn ra hơn bốn giờ này huy động được 5,5 triệu từ các nhà tài trợ và các nhân hảo tâm vào thời điểm hạ màn.

“Thể thao, trong đó có golf, trở lại bình thường là khi chúng ta có đông đảo khán giả, tầng tầng lớp lớp đứng thưởng thức thể thao và vui vẻ cùng nhau ở nơi không phải lo nghĩ. Nhưng hiện nay thì mọi người đang làm rất tốt trong việc giãn cách xã hội. Quốc gia chúng ta sẵn sàng tiến lên phía trước”, Tổng thống đương nhiệm, đồng thời là chủ sở hữu nhiều sân golf, tự tin về sự trở lại của thể thao cũng như nước Mỹ nói chung.

Trên NBC, Trump cũng cho biết mối quan hệ “thân hữu” và từng chơi với nhiều golfer PGA Tour, trong đó có McIlroy cách đây ba năm. Gần đây, golfer số một thế giới đã chỉ trích tổng thống Mỹ chính trị hoá vấn đề dịch bệnh và phát biểu không phù hợp. Sau khi tỏ thái độ cứng rắn, ngôi sao người Bắc Ireland nghĩ không còn cơ hội tái ngộ Trump trên sân.

Và MC chủ trì buổi phát sóng trực tiếp “Driving Relief” đã nêu tên McIlroy. Ông Trump trả lời: “Thực sự thì rất nhiều golfer quan tâm chính trị. Một số thích đường lối và quan điểm của tôi còn số khác thì không. Tôi nghĩ mình cũng chẳng cần gặp gỡ những người không thích”.

Quốc Huy (theo AP)

  • Tổ hợp golf của Trump cho 560 nhân viên nghỉ việc
  • Trump muốn golf sớm trở lại
  • Nicklaus: ‘Trump là golfer hay nhất trong các Tổng thống Mỹ’

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board