Tổ hợp golf của Trump cho 560 nhân viên nghỉ việc

Trump National Doral Miami – tổ hợp thuộc sở hữu của Tổng thống Mỹ Donald Trump – vừa tạm cắt giảm nhân sự vì Covid-19.

Trong báo cáo gửi chính quyền bang gần đây, Trump National Doral Miami cho biết tổ hợp này đóng cửa từ giữa tháng 3 vì dịch bệnh. Nhân sự bị cắt giảm làm việc ở các mảng ẩm thực, golf, vệ sinh và trực tầng khách sạn. Không ai trong số này thuộc nghiệp đoàn lao động.

Tiền thân của Trump National Doral Miami là Doral Country Club của doanh nhân địa ốc Alfred Kaskel khai trương đầu năm 1962. Tập đoàn Trump mua lại với giá 150 triệu USD năm 2012, rồi chi thêm 250 triệu USD để tân trang và đổi tên vào năm 2013. Trong quá trình đó, chủ mới đã vay 125 triệu USD từ Deutsche Bank.

Hội quán của sân Blue Monster trong Trump National Doral Miami. Ảnh: USA Today.

Hội quán của sân Blue Monster trong Trump National Doral Miami. Ảnh: USA Today.

Trong bốn sân thuộc khu nghỉ dưỡng này, Blue Monster có hơn 60 năm đăng cai các sự kiện của PGA Tour, mà nổi tiếng hơn cả là WGC-Cadillac Championship giai đoạn 2007-2016. Năm sau đó, giải này được đổi tên thành WGC-Mexico Championship tại thành phố cùng tên.

Năm trước, Nhà Trắng lên kế hoạch tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh G7 tại Trump National Doral Miami. Tuy nhiên, kế hoạch bị vỡ vì nguy cơ Trump vi phạm Hiến pháp Mỹ, trong đó quy định Tổng thống đương nhiệm không được nhận quà hoặc các khoản chi từ chính phủ nước ngoài.

Cách đây hai tuần, tờ Washington Post cho biết mảng kinh doanh khách sạn của Tập đoàn Trump đã giảm 1.500 lao động tại Mỹ và Canada.

Theo Trump, thể thao – giải trí, trong đó có golf, đóng vai trò then chốt trong việc mở cửa lại và vực dậy nền kinh tế Mỹ sau dịch bệnh. Vì lý do này, ông đã chọn đặc phái viên Jay Monahan của PGA Tour và Mike Whan của LPGA Tour vào hội đồng cố vấn đa ngành gồm hơn 100 thành viên mới thành lập hôm 14/4.

Quốc Huy tổng hợp

  • Trump muốn golf sớm trở lại
  • Trump vinh danh hai golfer Thụy Điển và Nam Phi
  • Nicklaus: ‘Trump là golfer hay nhất trong các Tổng thống Mỹ’
  • Bạn chơi golf của Tổng thống Donald Trump
  • Woods xúc động khi nhận Huân chương Tự do Mỹ từ Tổng thống Trump

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board