Tiger Woods trước thời cơ phá kỷ lục PGA Tour

Nhờ yếu tố “địa lợi”, Woods có cơ hội đoạt danh hiệu PGA Tour thứ 83 khi dự Zozo Championship trên sân Sherwood ở California tuần này.

Woods bắt đầu bảo vệ Zozo Championship ngày 22/10.

Một năm trước, Woods thắng sự kiện này ở Nhật, qua đó bắt kịp kỷ lục 82 lần vô địch ở PGA Tour của huyền thoại Sam Snead. Snead đạt kỳ tích này qua 30 năm (1936-1965), còn “Siêu Hổ” chỉ cần 24 năm (1996-2019).

Năm nay, sự kiện PGA Tour đầu tiên của xứ hoa anh đào được đưa về đấu kín ở Sherwood do dịch bệnh. Thay đổi ấy vô tình mang lại cơ duyên để Woods trở thành “ông trùm của các nhà vô địch”.

Sherwood đăng cai World Challenge trong lịch PGA Tour từ 2000-2013. Trong giai đoạn này, Woods 12 lần dự, trong đó năm lần lên bục đăng quang, năm lần về nhì. Ngày nay, anh vẫn giữ vai trò chủ trì, nhưng World Challenge đã được chuyển sang sân Albany ở Bahamas từ 2015.

Sân Sherwood par 72 được xem là chiến địa quen thuộc và thuận lợi nhất với Tiger Woods. Ảnh: AP

Sân Sherwood par 72 được xem là chiến địa quen thuộc và thuận lợi nhất với Tiger Woods. Ảnh: AP

Qua 48 vòng ở Sherwood, par72, Woods đánh bình quân 68,46 gậy. Tức là cứ qua mỗi 18 hố, anh tiết kiệm xấp xỉ 3,5 gậy. “Sherwood là điển hình thiết kế của Jack Nicklaus. Fairway rộng nhưng cú thứ hai phải ngọt và điểm rơi của bóng cần chính xác. Ở các sân do ngài Nicklaus thiết kế, giỏi gậy sắt sẽ có thưởng. Tôi dùng gậy sắt hiệu quả và ổn định trong nhiều năm. Nhờ đó tôi mới thắng nhiều ở các sân theo trường phái ấy”, Woods lý giải sự vượt trội của anh ở Sherwood.

Sự nghiệp cá nhân cũng cho thấy Woods nhiều lần toả sáng trên các chiến địa mà anh thích, hoặc phù hợp lối chơi – những mặt sân par72. Tại Torrey Pines, Firestone cũng như Bay Hill, Woods đều tám lần vô địch. Còn Muirfield Village và Augusta National, mỗi nơi anh có năm lần đăng quang. Và trong 34 thắng lợi đó, có tới sáu major. Nếu xét 79 lần lên bục đăng quang khi đấu gậy, Woods đến 49 lần ở sân par72.

Chiều dài thi đấu 7.200 yard ở Sherwood không hơn nhiều so với mặt bằng chung của PGA Tour. Và ở sân này trước đây, Woods ít dùng gậy driver trong cú đánh đầu hố. Thay vào đó là gậy gỗ để phát chính xác, rồi phát huy sở trường gậy sắt. Sherwood có đến năm hố par5, và đây lại là một lợi thế cho Woods, vì anh từng 10 mùa giải dẫn đầu PGA Tour về điểm ghi được ở loại hố dài nhất sân.

Được xem là có địa lợi, nhưng Woods tỏ ra dè dặt. “Tôi nhiều năm chơi tốt ở Sherwood. Nhưng về sân này năm nay, danh sách đấu nặng hơn nhiều”, anh nói hôm 20/10.

Tiger Woods phát bóng trên hố chín năm vòng đầu World Challenge trên sân Sherwood, California ngày 29/11/2012. Ảnh: AP

Tiger Woods phát bóng trên hố chín năm vòng đầu World Challenge trên sân Sherwood, California ngày 29/11/2012. Ảnh: AP

Những lần thắng World Challenge trước, Woods cạnh tranh tối đa 18 golfer đầu bảng xếp hạng thế giới (OWGR). Tuần này, anh đấu với tám gương mặt trong top 10, nhưng đoàn tranh danh hiệu lên đến 78 người.

Hơn nữa, Sherwood ngày nay đã khác xưa. Trong đợt tân trang hồi 2015, cả 18 mặt green được tạo hình lại. Giờ đây, trong mắt Woods, sân “thân thiện với hội viên”. Đặt nhận xét này vào giới golf đỉnh cao, anh muốn nói sân dễ hơn và sẽ có nhiều birdie. Và khi tất cả đều dễ, ai cũng có cửa thắng, không riêng Woods.

Quốc Huy tổng hợp

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board