Tiger Woods ‘nóng máy’ chậm ở Memorial

MỹGolfer cựu số một thế giới Tiger Woods mắc nhiều lỗi kỹ thuật và chỉ đạt điểm -1 sau vòng đầu sự kiện PGA Tour có quỹ thưởng 9,3 triệu USD.

Memorial Tournament là giải đầu tiên Tiger Woods góp mặt sau năm tháng dưỡng thương và tránh dịch. Trong không khí yên ắng vì vắng khán giả thực địa, anh nhập cuộc suôn sẻ. Woods ghi hai birdie sau ba hố, trong đó có cú putt ba mét ngay tại hố đầu sân Muirfield Village par72.

Nhưng kể từ đó, những sơ suất kỹ thuật xuất hiện. Anh bogey ở hố 6, hố 8 và hố 16. Hai trong ba hố này thuộc loại par3 với hố 8 dài 163 yard còn hố 16 dài 209 yard. Sau birdie ở hố 15, Woods chốt vòng bằng điểm tương tự sau cú gạt từ khoảng cách 4,5 mét trên green hố 18.

Với 71 gậy, anh thuộc nhóm T18, kém năm gậy so với đỉnh bảng Tony Finau.

Woods dõi theo cú đánh ở hố ba, vòng một hôm 16/7. Ảnh: AP.

Woods dõi theo cú đánh ở hố ba, vòng một hôm 16/7. Ảnh: AP.

Xong nhiệm vụ chuyên môn, Woods ra đứng cạnh bạn cùng nhóm Rory McIlroy để tán gẫu vài câu, rồi chạm cùi chỏ nhau lúc tạm biệt. McIlroy trong nhóm T8 gồm 10 người, trên Woods một bậc. Nhóm này có Jordan Spieth và đương kim vô địch Patrick Cantlay.

Trong cảnh đấu kín để phòng dịch, Woods liên tục nói “thế giới lạ quá”. “Tôi nhập cuộc gần như hoàn hảo và sớm đạt cảm giác phấn khích. Nhưng rồi, tôi chẳng làm được gì nhiều. Có nhiều cơ hội birdie nhưng cuối cùng không đạt”, golfer đang sở hữu 15 major nói.

Finau ghi chín birdie và ba bogey, đạt điểm -6 để sớm dẫn đầu. Vòng này, anh đạt bình quân 322 yard khi phát bóng, nhưng tỷ lệ trúng fairway chưa đến 36%. Golfer Mỹ 30 tuổi bù lại bằng khả năng lên green theo chuẩn (GIR) 72% và gạt bóng hiệu suất cao. Lên chuyên nghiệp từ năm 2007, nhưng Finau mới giành một danh hiệu PGA Tour, tại Puerto Rico Open 2016.

Ryan Palmer đạt thành tích tốt thứ nhì, khi kém một gậy so với Finau. Tiếp đó là nhóm T3 đạt -4 của Brendan Steele và Gary Woodland. Golfer thứ hai thế giới Jon Rahm trong nhóm T5 với điểm -3, bên cạnh Charles Howell III và Lucas Glover.

Trở lại sau một tuần xả hơi, DeChambeau tiếp tục màn trình diễn gậy driver để chứng tỏ vị trí số một về khả năng phát bóng ở PGA Tour. Anh nhập cuộc từ hố 10, phát 353 yard. Sau đó, golfer lực sĩ 26 tuổi này tiếp tục tung ra những cú driver mà anh tự nhận là “kraken” – tên loài thuỷ quái khổng lồ trong thần thoại Na Uy, với 362 yard ở hố 11, 359 yard hố 13.

Khoảng cách tăng lên 407 yard ở hố 17 rồi đạt đỉnh 423 yard ở hố 1, par4. Sau cú đánh này, DeChambeau chỉ còn cách mục tiêu 45 yard. Anh lên green, cách miệng hố 1,8 mét và ghi birdie. Đây là điểm sáng duy nhất trong những cú driver đáng sợ ấy và số còn lại anh đều kết thúc ở điểm par. Cả vòng có ba bogey và hai birdie, DeChambeau vào nhóm T42 với điểm +1.

Tuần trước, Muirfield Village cũng đăng cai sự kiện PGA Tour – Workday Charity Open. Khi đó, tốc độ green ở mức 11.0, sân ngắn hơn do thiết lập kỹ thuật và thời tiết cũng làm nó mềm hơn. Nhưng tuần này, tốc độ green được đẩy lên 13.0, bề mặt sân cứng hơn, gió mạnh và luôn chuyển hướng đột ngột. Do đó, chỉ bảy người phá được mốc 70 gậy trong khi vòng một tuần trước có đến 35 người đánh trong tầm 60 gậy.

Nhờ quy tụ nhiều ngôi sao hàng đầu nên chỉ số cạnh tranh của Memorial 2020 lên đến mức 810. Vì thế, nhà vô địch sẽ được thưởng 76 điểm trên bảng xếp hạng thế giới, nhiều nhất kể từ khi PGA Tour tái đấu hôm 11/6.

Quốc Huy tổng hợp

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board