Tiger Woods không dự RBC Heritage

“Siêu Hổ” chưa tham gia lịch tái đấu của PGA Tour, trong khi tám đồng nghiệp trong top 10 thế giới dự chặng thứ hai ở South Carolina.

RBC Heritage được tổ chức đấu kín trên sân Harbour Town Golf Links ở Hilton Head thuộc bang South Carolina từ 18-21/6. Từ năm 1999, sự kiện này không có trong lịch cá nhân của Woods. Nhưng tuần trước, du thuyền Privacy của anh đậu ở đảo St. Simons thuộc bang láng giềng Georgia, gợi lên khả năng Woods dự RBC Heritage sau kì nghỉ Covid-19 dài ba tháng bất đắc dĩ. Hải trình từ bến đỗ đó đến Hilton Head chỉ khoảng hai giờ.

“Chúng tôi chưa nghe tin về việc Woods có đánh giải hay không. Nhưng chúng tôi luôn có phương án dự phòng nếu cậu ấy xuất hiện”, Giám đốc Điều hành sự kiện Steve Wilmot nói.

Tiger Woods vắng mặt, nhưng RBC Heritage hứa hẹn vẫn hấp dẫn nhờ sự hiện diện của nhiều ngôi sao khác. Ảnh: AP.

Tiger Woods vắng mặt, nhưng RBC Heritage hứa hẹn vẫn hấp dẫn nhờ sự hiện diện của nhiều ngôi sao khác. Ảnh: AP.

Cuối cùng, Woods vẫn không có tên khi chốt đăng kí cuối tuần trước. Sau khi đoạt Zozo Championship hồi tháng 10/2019 và cùng chia sẻ kỷ lục 82 cúp PGA Tour với Sam Snead, siêu sao Mỹ sa sút phong độ và có dấu hiệu tái phát chấn thương lưng. Anh đang đứng thứ 11 trên bảng xếp hạng thế giới (OWGR).

Dù vắng chủ nhân 15 major, RBC Heritage 2020 vẫn quy tụ tám golfer trong top 10 OWGR, lần lượt gồm Rory McIlroy, Jon Rahm, Brooks Koepka, Justin Thomas, Dustin Johnson, Patrick Reed, Webb Simpson và Xander Schauffele. Đây là lần đầu trở lại Harbour Town Golf Links của McIlroy trong 11 năm qua. Còn Koepka và Rahm chưa từng đấu trước đây.

C.T Pan – golfer xứ Đài – là đương kim vô địch. Năm trước, anh đoạt cúp ở điểm -12, lĩnh 1,24 triệu USD trong quỹ thưởng 7,1 triệu USD.

Danh sách thi đấu giải năm nay được mở rộng lên 154 thay vì 132 người theo thông lệ do PGA Tour muốn tăng thêm cơ hội thi đấu cho các thành viên sau thời gian nghỉ dịch. Trong số này, có đến 114 người từng đoạt ít nhất một cúp trong hệ thống. Đây cũng là kỳ đấu đạt đỉnh về số lượng nhà vô địch kể từ khi PGA Tour bắt đầu thu thập dữ liệu này vào năm 2000.

Harbour Town Golf Links, par71, dài 7.099 yard, do kiến trúc sư huyền thoại Pete Dye và golfer vĩ đại Jack Nicklaus cùng thiết kế.

Quốc Huy tổng hợp

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board