Tiền đồ của Tiger Woods ở tuổi 45

Golfer cựu số một thế giới sang tuổi 45 hôm 30/12 với những kỷ lục chờ anh phá trong 5 năm tới.

Woods chào đời ngày 30/12/1975, và đã qua 25 năm đấu chuyên nghiệp. Anh sở hữu 15 major trong kỷ lục 82 danh hiệu PGA Tour – sánh ngang huyền thoại Sam Snead, 683 tuần giữ ngôi số một thế giới (OWGR), lĩnh gần 121 triệu USD qua 368 sự kiện.

Nhưng ở tuổi này, “Siêu Hổ” vẫn được giới golf kỳ vọng sẽ vượt Snead và san bằng kỉ lục 18 major của “Gấu Vàng” Jack Nicklaus. Và anh còn nửa thập kỷ để làm được điều đó, bởi hết thời gian này, Woods đến 50 tuổi – mốc tuổi cho đấu trường lão tướng Champions.

Woods đứng đang vào giai đoạn năm năm cuối của sự nghiệp đỉnh cao. Ảnh: USA Today

Woods đứng đang vào giai đoạn năm năm cuối của sự nghiệp đỉnh cao. Ảnh: USA Today

Nhưng liệu khả năng đó có thành hiện thực? Qua một phần tư thế kỷ với 1.322 vòng đỉnh cao, Woods từng chín lần phẫu thuật, trong đó bốn lần ở lưng, còn lại ở gối.

Đầu 2020, Woods đứng thứ sáu thế giới. Đó là thành quả của những thắng lợi quan trọng trong năm trước đó – lần thứ năm đoạt Masters, thắng Zozo Championship đồng thời cán mốc kỷ lục nhiều danh hiệu nhất đấu trường Mỹ. Cuối 2019, Woods dẫn dắt tuyển Mỹ vô địch Presidents Cup. Riêng anh thắng ba và hoà hai trận.

Cả mùa rồi, cơ thể âm ỉ hỏng hóc chỉ cho phép Woods dự chín giải đỉnh cao với thành tích tốt nhất là T9 ở Farmers Insurance Open. Riêng nhóm major, Woods cán đích T37 tại PGA Championship, bị cắt loại ở US Open, và T38 ở Masters. “Tôi không đạt phong độ tối ưu. Hễ phát bóng tốt thì lại dùng gậy sắt tồi. Rồi khi hiệu suất đánh bóng ổn thì lại gạt bóng kém hoặc ngược lại”, Woods nói trước khi rời US Open hồi giữa tháng 11.

Và hiện nay, Woods đứng thứ 41 OWGR.

Sang năm 2021, Woods có thể tranh tối đa 18 sự kiện với thể trạng cũ, trong khi lịch chung gồm 50 giải. Và theo thông lệ cá nhân, giải khởi sự sẽ là Farmers Insurance Open – nơi anh từng bảy lần vô địch – cuối tháng Một, tiếp đó là Genesis Invitational mà Woods giữ vai trò chủ trì. Nếu mọi việc suôn sẻ, lịch riêng của Woods sẽ không thiếu cả bộ tứ major truyền thống, bên cạnh The Players Championship – sự kiện chủ lực của PGA Tour, và cả Arnold Palmer Invitational – nơi anh từng tám lần đăng quang. Những giải đấu ấy là thời cơ để Woods vượt tiền bối Snead.

Nhưng đường bắt kịp kỷ lục major sẽ còn xa, khi Woods cần thêm ba danh hiệu mới có thể sánh với Nicklaus.

Lịch sử không ủng hộ Woods vì không ai có thể thắng nhiều major sau tuổi 45. Đến nay, chỉ ba golfer đoạt major khi qua mốc tuổi này, gồm Old Tom Morris (tại The Open Championship 1867), Julius Boros (PGA Championship 1968) và Nicklaus (Masters 1986). Cả ba đều đã 46 tuổi khi đăng quang, và đó cũng là thắng lợi cuối của họ ở nhóm sự kiện danh giá.

“Tiger luôn vượt trên kỳ vọng. Cậu ấy đã tạo nên những thành tích mà tôi nghĩ không khả thi trong golf. Nếu cậu ấy thắng thêm 20 giải trong 5 năm tới thì tôi cũng không ngạc nhiên. Trở ngại chính của Tiger hiện giờ là thể trạng. Nhưng các nhà vô địch vĩ đại thường viết nên những câu chuyện bất khả thi mà”, danh thủ Tom Lehman nhận xét về khả năng lập thêm kỉ lục của Woods.

Quốc Huy tổng hợp

  • Con trai đánh giống hệt Tiger Woods
  • Hoãn lễ vinh danh Tiger Woods
  • Putter của Tiger Woods đạt kỷ lục đấu giá

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board