Thảm họa thành tích ở giải golf nghiệp dư Mỹ

MỹTournament of Club Champions – sự kiện đấu gậy qua 18 hố nghiệp dư khu vực Nam California – quy tụ 93 golfer, nhưng chỉ 67 đấu thủ trụ đến cuối.

Giải do Hiệp hội Golf Nam Cali tổ chức trên sân Rusty Canyon hồi đầu tuần này, với toàn bộ đấu thủ thuộc phân khúc nghiệp dư trình độ cao. Điểm chấp – handicap – của họ tối đa 2.4. Vòng đấu diễn ra trong gió mạnh, dao động trong tầm 48-64 km/h. Trong điều kiện như thế, 24 golfer đã rút lui, một người không đánh hết vòng và một tay không nhập cuộc.

Golfer Mark Peterson phải ngược xuôi trên green dù bóng chỉ cách hố 1,2 mét. Peterson cán đích ở điểm +27.

Golfer Mark Peterson khổ sở chốt hố dù chỉ cách 1,2 mét

Golfer Mark Peterson khổ sở chốt hố dù chỉ cách 1,2 mét

Hết 18 hố trên sân par72, Ricky Montanez đoạt chức vô địch ở điểm +6 nhờ 78 gậy và chỉ hai đấu thủ đánh dưới 80 gậy. Hai người này thuộc nhóm nhập cuộc trước khi trời nổi cuồng phong.

Đấu thủ Andy Ho đánh 100 gậy, cùng nhóm với ba người khác, tất cả đều handicap không quá 2.0. Suốt vòng, cả nhóm chỉ Grant Beachley ghi birdie duy nhất. Nhưng Beachley đến chín lần “sập hầm”. Riêng bốn hố par5, anh lần lượt đánh tổng cộng 9-12-8-10 gậy. Còn hố 18, par4, Beachley tiêu 18 cú. Từ lúc nhập cuộc đến hết vòng, Beachley đánh 123 gậy.

“Vâng, tôi thích Rusty Canyon – sân ven biển tuyệt vời đối với Nam Cali. Nhưng hôm nay, chúng tôi nhiều lần 4-5 putt trên green. Có anh trong nhóm ghi birdie duy nhất nhưng cũng lần lượt mất 10, 12, riêng hố 18 là 18 putt. Hố này, tôi và hai bạn còn lại chỉ bốn putt”, Andy Ho kể sơ về vòng đấu vất vả trên Twitter.

Bảng điểm của golfer Michael Lord tại Tournament of Club Champions. Ảnh: Twitter / lordmichael

Bảng điểm của golfer Michael Lord tại Tournament of Club Champions. Ảnh: Twitter / lordmichael

Ho kể cả trận anh mất chỉ một bóng, có hố anh phát 175 yard nhưng hố tiếp theo đến 350 yard nhờ xuôi gió. Greg Jacobs – bạn chơi của anh không mất bóng, cả vòng 93 gậy, trong đó 48 putt.

“Tôi đã chơi golf rất nhiều nơi, trong nhiều loại thời tiết, từ Scotland, Australia, Texas, châu Á. Nhưng hôm qua là ngày golf nhọc nhằn nhất đời tôi”, Ho nhận xét sau giải.

Quốc Huytổng hợp

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board