Sergio Garcia phản đối Ryder Cup đấu kín

Golfer Tây Ban Nha không đồng tình với ý tưởng cấm cửa khán giả khi đội nhà châu Âu làm khách trên đất Mỹ.

“Người hâm mộ bản xứ thường không ứng xử đẹp khi các tuyển thủ châu Âu đấu trên đất Mỹ. Họ thường chĩa mũi dùi vào chúng tôi. Nhưng nếu Ryder Cup lần này mà không có khán giả thực địa thì quả là kì dị, dù chúng tôi có thể có lợi từ sự vắng mặt của họ”, Garcia nói với Marca hôm 27/4.

Hiện nay, Tommy Fleetwood, Jon Rahm, Rory McIlroy, Victor Perez chiếm top 4 bảng điểm tuyển chọn Ryder Cup châu Âu với 12 thành viên. Nhóm này đã cầm chắc vé đến Mỹ. Ở vị trí thứ 24, cửa vào tuyển kì này của Garcia rất hẹp vì kém 520 điểm so với Robert Macintyre – golfer đang đứng thứ 12. Trong khi đó, cơ hội kiếm điểm không nhiều vì PGA Tour đang hoãn đến ít nhất đầu tháng 6, European Tour thì chưa xác định ngày tái đấu vì dịch bệnh.

Garcia cùng tuyển châu Âu vô địch Ryder Cup 2018. Ảnh: AP.

Garcia cùng tuyển châu Âu vô địch Ryder Cup 2018. Ảnh: AP.

Ở Ryder Cup, Garcia là nhân tố quan trọng với chín lần khoác áo tuyển châu Âu trong đó có sáu lần thắng trong cuộc đối đầu định kì hai năm với tuyển Mỹ. Anh mang về cho đội nhà tổng cộng 25 1/2 điểm. Đây là kỷ lục điểm ghi được trong lịch sử giải đồng đội có từ năm 1927.

Ryder Cup 2020 dự kiến diễn ra từ ngày 25 đến 27/9 trên sân Whistling Straits, bang Wisconsin, Mỹ, và tuyển châu Âu là đương kim vô địch. Hôm 23/4, CEO Hiệp hội Golf Chuyên nghiệp Mỹ (PGAA) Seth Waugh nêu ý tưởng tổ chức đấu kín vì an toàn sức khoẻ cho cộng đồng khi Covid-19 chưa bị đẩy lùi. “Thật khó mà tưởng tượng nổi một kì Ryder Cup không có khán giả thực địa. Chúng tôi đã bắt đầu thảo luận về các phương án mang lại trải nghiệm ảo tại giải cho người hâm mộ. Chân thành mà nói thì vấn đề có khán giả hay không đang được bàn bạc kỹ lưỡng”, Waugh nói.

Trong thời gian các giải dừng thi đấu, Garcia tham gia chiến dịch cứu trợ các nạn nhân Covid-19 do hai ngôi sao thể thao đồng hương, gồm tay vợt Rafael Nadal và danh thủ bóng rổ Pau Gasol, khởi xướng. Chiến dịch có sự hợp tác với Marca – nhật báo thể thao hàng đầu Tây Ban Nha.

“Rafa gọi và mời tham gia, tôi đồng ý ngay. Tôi biết nhiều người dân quê hương mất người thân vì dịch bệnh nên chúng tôi nên làm bất cứ điều gì có thể giúp đỡ họ”, Garcia nói về chương trình từ thiện xã hội mà anh đang góp sức.

Thi đấu chuyên nghiệp từ năm 1999, Garcia mang biệt danh “El Nino” vì tính khí nóng nảy. Golfer sinh năm 1980 này sở hữu 10 danh hiệu PGA Tour, 16 cúp European Tour và có hơn 450 tuần thuộc top 10 thế giới.

Anh từng đến Việt Nam để đấu giải Hồ Tràm Open 2015 trên sân The Bluffs thuộc Asian Tour. Giải đấu này có tổng quỹ thưởng 1,5 triệu USD. Cán đích ở điểm -14, Garcia đấu playoff với ba golfer khác rồi đoạt cúp cùng 270.000 USD sau khi thắng Himmat Rai ở hố phụ thứ hai.

Sau đó, Hồ Tràm Open đạt danh hiệu “Sự kiện xuất sắc” của Asian Tour. Đổi tên thành Hồ Tràm Players Championship trong buổi họp báo vào năm 2016, giải không được tổ chức cho đến nay.

Quốc Huy tổng hợp

  • Ngày đặc biệt của golf Tây Ban Nha
  • Cú đánh golf nổi tiếng nhất YouTube
  • Garcia không nhận thù lao tại Saudi International 2020
  • McIlroy và Garcia gia nhập CLB ’50 triệu USD’

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board