Ryder Cup sắp bị dời sang 2021

Giải đồng đội đỉnh cao giữa Mỹ và châu Âu – Ryder Cup – chuẩn bị rời khỏi danh sách sự kiện lớn của golf thế giới trong năm nay.

Ryder Cup 2020 có lịch đấu dự kiến từ 25/9 đến 27/9 trên sân Whistling Straits ở thành phố Kohler thuộc bang Wisconsin. Nhưng nguồn tin riêng của báo Anh Guardian ngày 22/6 cho biết, sự kiện này sẽ trở thành Ryder Cup 2021. Ban tổ chức sẽ xác nhận việc này trong tuần tới.

Đó là kết quả cuộc họp của hai đơn vị đồng chủ quản là European Tour và Hiệp hội golf nhà nghề Mỹ với chính quyền và cơ quan y tế địa phương. Trong đó, khả năng khống chế lượng khán giả vào sân ở mức 25.000 người mỗi ngày đã được đưa ra thảo luận, nhưng cuối cùng không khả thi về mặt an toàn sức khoẻ.

Các nhà tổ chức Ryder Cup không tìm được phương án vừa đảm bảo an toàn sức khỏe mùa dịch, vừa đáp ứng đòi hỏi có khán giả thực địa của các golfer. Ảnh: AFP.

Các nhà tổ chức Ryder Cup không tìm được phương án vừa đảm bảo an toàn sức khỏe mùa dịch, vừa đáp ứng đòi hỏi có khán giả thực địa của các golfer. Ảnh: AFP.

Nếu có kỳ đấu 2021, các kỳ Ryder Cup về sau sẽ được tổ chức năm lẻ. Đây là tình thế “tái diễn quá khứ”, vì ban đầu, Ryder Cup diễn ra vào năm lẻ nhưng vụ khủng bố 11/9/2001 khiến giải bị dời sang năm 2002 rồi cứ theo năm chẵn đến nay. Như vậy, Italy sẽ phải chờ đến năm 2023 mới có thể đăng cai Ryder Cup.

Và khi không còn Ryder Cup 2020, European Tour sẽ có cơ hội mở lại Irish Open sau khi hoãn giải vô thời hạn.

Nhưng việc dời giải thêm một năm sẽ gây hiệu ứng domino cho lịch golf quốc tế 2021. Khi đó, các tổ chức vận hành những sự kiện lớn sẽ phải đau đầu trong việc tái cơ cấu chương trình vốn chưa thực sự yên ổn do dịch bệnh. Đó là tranh huy chương môn golf Olympic ở Nhật dự kiến trong tuần đầu tháng 8, Solheim Cup vào cuối tháng 8 ở Ohio, và Presidents Cup cuối tháng 9 tại New York.

Riêng LPGA Tour – tổ chức cùng Ladies European Tour vận hành giải golf đồng đội nữ Solheim Cup – từng tỏ quan điểm quyết liệt hồi tháng 4 năm nay. “Không gì có thể làm xáo trộn lịch trình Solheim Cup. Chúng tôi sẽ không dời thời điểm tổ chức giải nếu Ryder Cup đổi ngày khởi tranh”, Đặc phái viên Mike Whan của LPGA Tour khi đó tuyên bố.

Sự hiện diện và cách triển khai Ryder Cup năm nay là một trong những chủ đề nóng của làng golf quốc tế trong hơn một tháng qua.

Ban đầu, Ban tổ chức định triển khai hình thức đấu kín nhằm đảm bảo an toàn sức khoẻ mùa dịch. Nhưng ý tưởng này đã vấp phải sự phản đối của nhiều ngôi sao Mỹ và châu Âu từng là tuyển thủ hoặc nhiều khả năng dự giải năm nay. Số này có Rory McIlroy và Brooks Koepka đang ở trong top 3 thế giới.

Được sự đồng tình của một số đồng nghiệp, cả hai muốn dời giải vào năm sau vì cho rằng Ryder Cup sẽ không còn hấp dẫn nếu vắng khán giả thực địa. Thậm chí hai golfer này còn cho biết ý định ngồi ngoài cuộc ngay cả khi được suất thi đấu. Ngay cả đội trưởng Steve Stricker của Mỹ và Padraig Harrington của châu Âu cũng tỏ ý ngại đấu kín.

Đội châu Âu đang giữ Ryder Cup. Họ thắng Mỹ ở tỷ số điểm 17 1/2 – 10 1/2 ở kì đấu 2018 trong vai trò chủ nhà trên sân Le Golf National tại Pháp. Qua 10 lần chạm trán từ năm 1999 đến nay, tuyển lục địa già có bảy lần thắng cuộc, trong đó có hai lần ba kỳ liên tiếp gồm 2002-2006 và 2010-2014.

Quốc Huy tổng hợp

  • Đội trưởng Mỹ lo lắng cho PGA Tour
  • Tuyển Mỹ công bố đội phó Ryder Cup 2020
  • Đội trưởng Châu Âu vô tình tiết lộ nhân sự Ryder Cup
  • Sergio Garcia phản đối Ryder Cup đấu kín
  • Solheim Cup sẽ không nhượng bộ Ryder Cup

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board