Russell Henley rộng cửa thắng CJ Cup

Henley, golfer số 121 thế giới, kiếm thêm năm gậy ở vòng áp chót, để lên đỉnh bảng với điểm -15 và lợi dẫn ba gậy tại sự kiện PGA Tour với quỹ thưởng 9,75 triệu USD.

Trên sân Shadow Creek, par72, Henley nhập cuộc từ hố 1. Lúc đó, anh kém bốn gậy so với Xander Schauffele đang đứng đầu bảng với điểm -14, còn Tyrrell Hatton -13. Cả ba thuộc nhóm xuất phát cuối.

Henley thi đấu ở vòng áp chót hôm qua 17/10. Ảnh: USToday.

Henley thi đấu ở vòng áp chót hôm qua 17/10. Ảnh: USToday.

Henley bắt đầu thu hẹp cách biệt bằng birdie ở hố 7, par5, trong khi Hatton bogey và Schauffele giữ par. Hố này, Henley phát lệch vào khu cỏ rough bên phải, sau đó băng thêm 221 yard nhưng bóng vào bẫy cát chắn trước green. Dù vậy, golfer Mỹ vẫn thoát lên bề mặt mục tiêu rồi chốt hố từ cự ly hơn ba mét. Tiếp đó, bất lợi của Henley càng được thu hẹp do Schauffele bogey sau khi phát trượt green hố 8, par3. Trong nửa sau vòng đấu, Henley chơi lên tay còn hai đồng nghiệp đều không khởi sắc.

Henley liên tục birdie từ hố 10 đến hố 12 đều par4. Đầu tiên là nhờ cú gạt 7,6 mét, kế đến là “1 on và 2 putt an toàn” và cuối cùng là “2 on, một putt 1,5 mét”. Anh giữ par trong sáu hố còn lại, trong đó hai lần trượt birdie ở cả hai hố par5.

Từ đầu đến cuối vòng, Henley sạch bogey với 67 gậy. Anh phát bình quân 303 yard, trúng 8 trong 14 fairway và lên green theo chuẩn ở 13 trong 18 hố.

PGA Tour vào mùa mới hôm 10/9. Nhưng đó là lúc Henley bắt đầu năm tuần xả hơi. Trong thời gian đó, anh luyện lại kĩ thuật chốt hố. Tuần này, quá trình rèn putt tỏ ra hiệu quả với 27 putt cho cả vòng mở màn, 26 putt vòng tiếp theo lẫn áp chót.

Nhờ vậy, Henley liên tục trong top 5 kể từ đầu giải và đang đứng đầu về hiệu quả chốt hố. “Tôi tập putt với chuyên gia Ramon Bescansa và thực sự có hiệu quả. Ông ấy giúp tôi đơn giản hoá vấn đề. Tuần này, tôi putt nhiều cú vào hố và cảm thấy mang ơn ông ấy”, Henley nói.

Đấu thủ sinh năm 1989 đã sở hữu ba danh hiệu PGA Tour với lần vô địch gần nhất ở Houston Open 2017 ở thế kém bốn gậy đầu vòng cuối.

Còn CJ Cup cuối tuần này, Henley giữ đỉnh bảng cùng lợi thế dẫn ba gậy so với T2 (điểm -12) gồm Schauffele, Lanton Griffin, Talor Gooch và Jason Kokrak. Trong nhóm này, Schauffele là “trường hợp đặc biệt” vì từng lội ngược dòng ở cả bốn lần đăng quang PGA Tour trước đây.

Hatton đang ở T6 (-10) cùng đương kim vô địch Justin Thomas và Jason Day. Tân vô địch major PGA Championship – Collin Morikawa đứng thứ 9, còn T10 gồm Rory McIlroy, Bubba Watson, Sebastian Munoz và Hideki Matsuyama. Về lý thuyết, cả năm đấu thủ này còn cơ hội tranh danh hiệu vì kém đỉnh bảng xa nhất bảy gậy.

Quốc Huytổng hợp

  • Schauffele chiếm đỉnh bảng CJ Cup
  • Hatton dẫn đầu CJ Cup
  • Shadow Creek – điểm đến sang chảnh của PGA Tour

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board