Phần thưởng vô giá của Woods ở PNC Championship

Không vô địch sự kiện ở Orlando cuối tuần qua, nhưng Tiger Woods vẫn vô cùng hạnh phúc vì những khoảnh khắc được vui vẻ với con trai Charlie.

“Golf là niềm vui. Chúng tôi dự giải cũng để cùng nhau hưởng niềm vui”, Woods nói về việc dự sự kiện chỉ dành cho 20 nhà vô địch major hoặc The Players Championship với quỹ thưởng 1,085 triệu USD.

Hôm 20/12, Woods và Charlie, 11 tuổi, nhận 47.000 USD cho vị trí thứ bảy ở điểm -20, kém năm điểm so với đội nhà Thomas, gồm Justin Thomas và bố Mike – đoạt chức vô địch cùng 200.000 USD. Đó là thất bại, nếu tính thành tích và xét đẳng cấp của golfer Mỹ. Nhưng Woods – sở hữu 15 major trong kỷ lục 82 danh hiệu PGA Tour – không nghĩ thế.

Woods trận trọng, tận hưởng từng khoảnh khắc cùng con trai thi đấu tại PNC Championship. Ảnh: AP

Woods trân trọng, tận hưởng từng khoảnh khắc cùng con trai thi đấu tại PNC Championship. Ảnh: AP

“Trải nghiệm của bố con tôi ở giải này không thể tả bằng lời, vì toàn những kỉ niệm để đời”, Woods kết luận lúc bế mạc PNC Championship. Hôm đó, Elin Nordegren – vợ cũ, cùng con gái Sam cũng đến cổ vũ cho Woods và Charlie.

“Đó là trận golf thuần túy, và chỉ có tôi cùng thằng bé vào thế giới riêng. Dù có cha con caddie Joe LaCava, chúng tôi đã hưởng thế giới riêng đúng dự định”, Woods chia sẻ với giọng run run trước ống kính truyền thông ở Orlando.

Cha con Tiger Woods vung gậy giống hệt nhau

Cha con Tiger Woods vung gậy giống hệt nhau

Con trai tái hiện giống hện phong thái của Woods trên sân.

Đội Woods chào sân bằng cữ dượt và khiến khán giả gần xa phấn khích, bởi Charlie giống ông bố siêu sao từ cú swing đến phong thái trên sân. Vào trận, cả hai đồng phục với áo tím quần đen cho ngày đầu, áo đỏ quần đen cho ngày cuối – yếu tố nhận diện thương hiệu của siêu sao Mỹ trong mỗi chặng về đích ở đấu trường đỉnh cao.

Lần đầu công diễn với bố, Charlie đã bộc lộ phẩm chất con nhà nòi, với eagle đầu tiên ở “giải người lớn”, hai lần tự tạo cơ hội và đều ghi birdie, phát bóng tốt đến nỗi Woods không cần ra tay ở bốn hố rồi lém lỉnh so trình độ với nhà Thomas.

PNC Championship gồm 36 hố trên sân par72, đấu gậy theo thể thức scramble. Trong kiểu này, hai thành viên trong đội đều phát bóng, sau đó chọn vị trí tốt nhất cho cú tiếp theo cho đến khi chốt hố.

Vòng cuối, đội Woods ghi hai eagle, bảy birdie và một bogey. Hai eagle đó đều từ cú phát bóng của Charlie và lên green của Woods. Sau cú gạt ba mét lấy birdie hố 10, Charlie móc nắm đấm để ăn mừng – phong cách Tiger chính hiệu.

iger Woods hướng dẫn Charlie Woods chơi golf

iger Woods hướng dẫn Charlie Woods chơi golf

Charlie móc nắm đấm mừng birdie hệt phong cách của Tiger Woods.

“Charlie tuyệt vời. Thằng bé thạo việc như ở sân nhà Medalist. Cứ như trong thế giới riêng vậy”, Woods nói về bản lĩnh của con trai trên sân đấu ở Orlando.

Hai ngày tranh giải, Charlie thi đấu với sự chứng kiến của khoảng 200 khán giả thực địa đã được kiểm dịch Covid-19 và hàng triệu khán giả truyền hình Mỹ. Woods đã nhắc con trai mình điều đó không khác trước đây và không được tự mãn. “Dù quy mô nhỏ như tự chơi hay thêm vài người để giải trí đến giải đấu hoặc hàng triệu người theo dõi từ xa, cũng chẳng có gì thay đổi cả. Các cú đánh vẫn thế. Môi trường nào thì bạn vẫn phải đưa bóng từ điểm A đến điểm B thôi. Charlie đang học điều đó và sẽ tiếp tục tiến bộ”, anh nói.

Thời xưa, Woods được bố Earl dẫn dắt vào golf theo triết lý khơi gợi đam mê. Ngày nay, anh áp dụng tương tự với Charlie. “Bố chẳng bao giờ ép tôi chơi golf cả”, Woods chia sẻ về quan điểm “truyền nghề” cá nhân. “Cốt lõi ở chỗ bạn tiếp nhận các khoảnh khắc trên sân ra sao. Charlie muốn làm gì thì cứ làm, dù golf hay không. Miễn thằng bé vui vẻ. Và giờ nó đang như thế”.

Vài tháng qua, Charlie đã đạt những thành tích đáng kể ở các giải thiếu nhi tại Florida. Hồi tháng Tám, cậu út nhà Woods thắng nội dung chín hố ở sự kiện thuộc hệ thống giải golf trẻ Mỹ US Kids Golf. Khi đó, Woods làm caddie, còn Charlie đánh 33 gậy và vô địch ở điểm -3.

Quốc Huy

  • Bố con Justin Thomas đoạt PNC Championship
  • Con trai Woods săn eagle
  • Con trai đánh giống hệt Tiger Woods

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board