PGA Tour lên kế hoạch tái đấu

Phần còn lại của PGA Tour mùa 2019-2020 dự kiến xuất phát ở Texas, và một số sự kiện có thể đấu kín hoặc hạn chế khán giả vì Covid-19.

Trong thông báo gửi các golfer mới đây, PGA Tour vẫn đặt mục tiêu nối lại mùa giải bằng Charles Schwab Challenge khởi tranh ngày 21/5 tại Colonial Country Club. Bên cạnh đó, PGA Tour nhấn mạnh “sẽ cố gắng duy trì số lượng giải ở mức tối đa trong tiến triển của dịch bệnh” và một trong những giải pháp khả thi trong nhiệm vụ này là “cấm cửa fan thực địa ở một số sự kiện”.

Charles Schwab Challenge, trên sân Colonial, Texas nhiều khả năng sẽ là giải đấu tái khởi động cho PGA Tour mùa này. Ảnh: Dallas News.

Charles Schwab Challenge, trên sân Colonial, Texas nhiều khả năng sẽ là giải đấu tái khởi động cho PGA Tour mùa này. Ảnh: Dallas News.

Theo Golf Digest, PGA Tour đang thảo luận với các nhà tài trợ về đề xuất này. Theo lịch hiện tại, Rocket Mortgage Classic ở Detroit có lịch đấu từ 28-31/5. Nhưng PGA Tour định chuyển giải vào khung 18-21/6 với lượng khán giả hạn chế. Nếu theo lịch đầu mùa, thời gian này vốn thuộc về US Open. Tuy nhiên, sự kiện do Hiệp hội Golf Mỹ (USGA) tổ chức đã được dời sang khung 17-20/9 trong kế hoạch tổ chức các giải major mùa dịch công bố hồi đầu tuần.

PGA Tour đang giữ ngày 21/5 cho Charles Schwab Challenge trong lịch chính thức hiện hành. Nhưng Golf Digest cho rằng giải có thể được đổi sang 11-14/6 – chỗ của RBC Canadian Open. Khi đó, nhiều khả năng điểm đến Toronton sẽ bị loại.

Theo cách sắp xếp này, lộ trình của PGA Tour sắp tới sẽ là Charles Schwab Challenge, rồi Rocket Mortgage Classic rồi Travelers Championship từ 25-28/6 ở bang Connecticut.

Một khi chốt được thời điểm tái khởi động, PGA Tour sẽ thông báo trước để các golfer có thời gian chuẩn bị, ít nhất 3-4 tuần. “PGA Tour hiểu rất nhiều thành viên bị ảnh hưởng bởi lệnh hạn chế đi lại và chỗ tập luyện trong thời gian này. Do đó, chúng tôi sẽ cố gắng tạo điều kiện tối đa về thời gian để các bạn có thể sẵn sàng ra sân”, thông báo của PGA Tour hôm 9/4 có đoạn.

Hôm 6/4, PGA Tour đã ra mắt chương trình cuối mùa 2019-2020. Theo đó, sau Wyndham Championship từ 13-16/8, hai giải playoff FedEx Cup gồm Northern Trust và BMW Championship diễn ra trong hai tuần tiếp theo. Mùa giải sẽ khép lại bằng Tour Championship trên sân East Lake từ 3-7/9.

Ngày 14/4, Ban lãnh đạo PGA Tour sẽ họp với Hội đồng tư vấn golfer thành viên nhằm thu thập thêm ý kiến về lịch mới. Chủ đề trong cuộc họp cũng sẽ bao gồm số lượng golfer ở các giải và quy định đánh tối thiểu 15 giải để duy trì suất thành viên.

Quốc Huytổng hợp

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board