PGA Tour gia hạn suất đặc cách cho golfer thành viên

Không golfer nào xuống hạng hoặc mất thẻ thành viên PGA Tour nếu ở ngoài top 125 FedEx Cup khi kết thúc mùa 2019-2020.

Bên cạnh đó, các suất đặc cách theo hạng mục “nhà vô địch giải trong hệ thống, top tiền thưởng và thành viên trọn đời” cũng sẽ được bảo lưu đến mùa sau.

Hai quyết định vừa được thông qua trong cuộc họp giữa Ban Chính sách – Luật và Hội đồng tư vấn golfer thành viên. Đây là bước đi phù hợp với thực trạng mất cơ hội cải thiện thành tích của các golfer, khi có đến 13 giải bị huỷ hoặc hoãn vì Covid-19 trong lịch trình mùa này.

PGA Tour muốn đảm bảo cơ hội cho các golfer thành viên trong bối cảnh lịch trình xáo trộn vì dịch bệnh.

PGA Tour muốn đảm bảo cơ hội cho các golfer thành viên trong bối cảnh lịch trình xáo trộn vì dịch bệnh.

Ngoài ra, trong mùa 2020-2021, PGA Tour cũng tạm loại bỏ các golfer lẽ ra được suất thăng hạng từ Korn Ferry Tour năm nay. Nhằm tránh thiệt thòi cho nhóm này, tổ chức chủ quản đang xây dựng các quyền lợi cho những người cán đích trong top 10 ở Korn Ferry Tour vào cuối năm. Điểm nhấn dự kiến trong số đó là quyền dự các giải trong nhóm “opposite field”. Dù chính danh, diễn ra cùng thời điểm với sự kiện full field có quy mô lớn hơn, opposite field có quỹ thưởng và điểm FedEx Cup thấp hơn, chỉ bằng 50% hoặc hơn.

PGA Tour dự kiến mở lại đấu trường, bắt đầu bằng Charles Schwab Challenge từ 11-14/6 ở Texas. Lịch trình kết thúc bằng Tour Championship trên sân East Lake và chốt FedEx Cup cùng 15 triệu USD tiền thưởng cho nhà vô địch từ 4/9 – 7/9 ở bang Georgia. Danh mục “tồn kho” của PGA Tour trong thời gian ba tháng ấy gồm 13 sự kiện chính thức theo thông lệ và major PGA Championship đồng bảo trợ với Hiệp hội Golf Nhà nghề Mỹ (PGAA).

PGA Tour đặt lịch khai màn mùa mới bằng sự kiện Safeway Open từ 10-13/9 ở California. Lịch trình này sẽ có sự hiện diện của ba sự kiện lừng danh còn tồn trong mùa cũ. Đó là U.S Open và Ryder Cup trong hai tuần cuối tháng 9 còn Masters diễn ra từ 12-15/11 thay vì đầu tiên như thông lệ.

Quốc Huytổng hợp

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board