PGA Championship cấm cửa khán giả

Sự kiện major đầu tiên trong năm 2020 sẽ diễn ra trên sân TPC Harding Park ở San Francisco nhưng không có khán giả thực địa.

Chính quyền địa phương và Hiệp hội golf nhà nghề Mỹ (PGAA) hôm 22/6 thống nhất triển khai PGA Championship từ ngày 6/8 đến 9/8 trong môi trường an toàn khi chưa qua dịch Covid-19. Vì sức khoẻ là ưu tiên hàng đầu nên sự kiện cấm cửa khán giả thực địa. Các thông tin này đã có trên tờ San Francisco Chronicle hôm 17/6 nhưng mới được Ban tổ chức xác nhận hôm 22/6.

Ban đầu, PGA Championship thuộc khung 14-17/5 nhưng sau đó bị hoãn vì dịch bệnh. Trong điều kiện bình thường, lượng fan vào sân xem giải hàng ngày ước tính lên đến 40.000 người. Những người đã mua vé trực tiếp từ PGAA sẽ được hoàn tiền. Các trường hợp không thuộc diện này sẽ phải liên hệ trực tiếp với bên bán.

Major đầu tiên trong năm vẫn diễn ra tại sân TPC Harding Park, nhưng không có khán giả thực địa. Ảnh: PGAA.

Major đầu tiên trong năm vẫn diễn ra tại sân TPC Harding Park, nhưng không có khán giả thực địa. Ảnh: PGAA.

Không có khán giả thực địa, PGA Championship kỳ 102 trở thành “sản phẩm được phân phối độc quyền trên truyền hình”. Đây cũng là khởi đầu hợp đồng dài 11 năm giữa PGAA và hai nhà đài CBS, ESPN. Theo đó, giải sẽ được phát sóng trên CBS Sports, ESPN và ESPN+. Qua hệ thống kênh của đơn vị đầu mối sở hữu bản quyền và các đối tác thứ ba, sự kiện sẽ được truyền đến hơn 500 triệu hộ gia đình tại 164 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Brooks Koepka là đương kim vô địch. Năm trước, anh đoạt chiếc cúp Wanamaker ở điểm -8, lĩnh 1,98 triệu USD trong quỹ thưởng 11 triệu USD. Đó cũng là lần đăng quang thứ hai liên tiếp của golfer này. Lịch sử giải, khởi nguồn từ năm 1916 ghi nhận, trong 10 nhà vô địch gần đây nhất đã có bảy người về sau lên ngôi số một thế giới. Nếu bảo vệ Wanamaker thành công vào tháng 8 sắp tới, Koepka sẽ san bằng kỷ lục vô địch ba năm liên tục mà golfer Australia Peter Thomson lập được trong giai đoạn 1954-1956.

Trong lịch đầu mùa, PGA Championship là sự kiện thứ hai trong bộ tứ major truyền thống với lộ trình ba giải tại Mỹ tuần tự gồm Masters vào tháng 4, PGA Championship tháng 5, US Open tháng 6 và The Open Championship ở Anh vào tháng 7. Nhưng Covid-19 đã khiến The Open bị huỷ, đẩy U.S Open sang tháng 9 và Masters đến tháng 11.

Quốc Huy tổng hợp

  • Tín hiệu tích cực cho PGA Championship
  • Ba giải pháp bảo vệ PGA Championship

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board