Nick Taylor thắng AT&T Pebble Beach Pro-Am

MỹGolfer Canada Nick Taylor vượt qua sự đeo bám quyết liệt của Phil Mickelson và bất lợi thời tiết để vô địch ở điểm -19 tại sự kiện PGA Tour hôm 9/2.

Taylor lĩnh cúp cùng 1,404 triệu trong tổng quỹ thưởng 7,8 triệu USD của AT&T Pebble Beach Pro-Am. Đây là chiếc cúp PGA Tour thứ hai của anh qua 146 lần xuất trận, sau danh hiệu đầu tại Sanderson Farms Championship 2015. Thắng lợi này cũng giúp Taylor có vé dự major The Masters và PGA Championship 2020.

Taylor nhập cuộc vòng cuối ở điểm -17 với cách biệt dẫn trước một gậy so với người đang giữ cúp Mickelson. Lợi thế này không còn sau khi Mickelson cứu bóng khỏi bẫy cát và ghi birdie ở hố 2.

Nick Taylor gặp nhiều khó khăn ở vòng cuối, nhưng vẫn giữ được lợi thế để đoạt Cup. Ảnh: AP.

Nick Taylor gặp nhiều khó khăn ở vòng cuối, nhưng vẫn giữ được lợi thế để đoạt Cup. Ảnh: AP.

Nhưng Taylor đáp trả bằng những pha xử lý bóng tầm gần xuất thần để tích lũy bốn gậy trong ba hố. Anh bắt đầu bằng birdie ở cự ly 4,5 mét ở hố 4, lấy điểm tương tự sau pha putt cách mục tiêu 3 mét ở hố 5 và chip bóng vào thẳng miệng hố ghi eagle ở hố 6, par5. Đây chính là những pha ghi điểm mà người hâm mộ mong chờ ở Mickelson vốn lão luyện về short-game.

Mickelson, ngược lại, mất sở trường trong hai hố cuối của nửa chặng đầu. Ở hố 8, anh lên green thừa lực, rồi chip bóng ngược lại bề mặt mục tiêu, nhưng quả bóng lăn ngang qua cờ định vị rồi đổ dốc xuống fairway. Mickelson kết thúc hố này bằng điểm double bogey, tiếp đó là bogey hố 9, còn Taylor chốt nửa chặng bằng birdie. Lúc đó, Taylor giữ cách biệt dẫn trước đến năm gậy.

Tuy nhiên, nhờ gió nên cuộc chơi chưa thực sự khép lại trong nửa chặng sau. Taylor phát bóng vào hàng cây ở hố 11, vào bẫy cát sau phía sau green ở hố 12. Tình thế còn tệ hại hơn ở hố 14 khi anh phát bóng vào bẫy cát, thoát hiểm nhưng chỉ đi được 100 yard và mất đến năm gậy mới có thể lên green. Hệ quả là qua ba hố, Taylor mất bốn gậy. Nhờ đó, Mickelson rút ngắn cách biệt còn hai gậy vào lúc vòng đấu còn bốn hố dù chỉ có một birdie bằng cú gõ bóng nhẹ ở hố 10. Gió ở hố 14 mạnh đến nỗi thổi bay mũ của Taylor và anh phải rượt theo trên fairway trước khi thực hiện cú đánh thứ ba từ khoảng cách 227 yard.

Đến hố 15, Taylor giành quyền kiểm soát thế trận bằng birdie để nâng cách biệt dẫn trước lên ba gậy. Anh “knock-out” đối thủ bằng cú phát bóng đến cách miệng hố 1,8 mét để tiết kiệm thêm một gậy ở hố áp chót par3 rồi cán đích bằng bảng điểm 70 gậy. Ngược lại, trong bốn hố cuối vòng, Mickelson có ba điểm par và một bogey, trở thành cựu vô địch đồng thời tụt xuống thứ ba.

Kevin Streelman đạt vị trí á quân ở điểm -15, nhận 850.000 USD. Đấu thủ này đánh cặp với ngôi sao bóng bầu dục Larry Fitzgerald ở nội dung pro-am. Cả hai dễ dàng đoạt cúp lần thứ hai trong ba năm qua. Vị trí thứ ba mang về cho Mickelson 538.000 USD.

Jordan Spieth đánh 67 gậy và đạt bảng điểm tốt nhất vòng cuối. Nhờ đó, ngôi sao đang sa sút thảm hại này vươn lên nhóm T9 chung cuộc. Vị trí ấy cũng giúp Spieth vừa đủ điểm trở lại top 50 thế giới cùng vé dự sự kiện thuộc nhóm World Golf Championship của PGA Tour có quỹ thưởng 10,5 triệu USD tại Mexico khởi tranh ngày 20/2.

Quốc Huy tổng hợp

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board