Ngày đặc biệt của golf Tây Ban Nha

9/4 là ngày sinh của cố huyền thoại Seve Ballesteros – người truyền cảm hứng cho nhiều hậu bối đồng hương Tây Ban Nha.

Ballesteros qua đời ở tuổi 54 hôm 7/5/2011 vì ung thư não. Nếu còn sống, ông sẽ là một trong những khách mời danh dự của Masters 2020 với ngày khai cuộc dự kiến là 9/4. Nhưng sự kiện major trên sân Augusta National năm nay đã phải dời lịch thi đấu đến tháng 11 vì Covid-19.

Ballesteros khoác Áo Xanh (Green Jacket) cho nhà vô địch Masters năm 1983. Ảnh: PGA Tour.

Ballesteros khoác Áo Xanh (Green Jacket) cho nhà vô địch Masters năm 1983. Ảnh: PGA Tour.

Cũng ngày 9/4, lẽ ra là sinh nhật thứ 60 của tiền bối lừng danh, Sergio Garcia mặc chiếc áo khoác xanh dành cho nhà vô địch tại Masters 2017. Khi đó, Garcia cán đích ở điểm -9.

Ballesteros sở hữu bộ sưu tập chiến tích đồ sộ gồm kỷ lục 50 chức vô địch European Tour và chín danh hiệu PGA Tour. Ông đoạt major đầu tiên trong sự nghiệp tại The Open Championship 1979 ở tuổi 22, và còn hai lần khác nâng Claret Jug – chiếc hình bình rượu cho nhà vô địch major này, vào năm 1984 và 1988.

Ballesteros đoạt Masters lần đầu vào năm 1980 với điểm chung cuộc -13 rồi tái lập thành tích vào năm 1983 bằng điểm -8. Trong cả hai lần đăng quang, ông đều tạo cách biệt bốn gậy so với vị trí á quân.

Khi đoạt Masters 1980 ở tuổi 23, Ballesteros phá kỷ lục về tuổi vô địch giải do Jack Nicklaus lập 17 năm trước đó – năm 1963. Kỷ lục này về sau được Tiger Woods xô đổ vào năm 1997 – cũng ở khoảng cách thời gian 17 năm.

Đến năm 1994, Jose Maria Olazabal tiếp nối thắng lợi của người Tây Ban Nha ở Masters bằng điểm -9 ở đích đến. Tích luỹ tám gậy sau 72 hố của sân Augusta National, golfer này ẵm Masters lần thứ hai vào năm 1999.

Ballesteros và Olazabal là cặp đấu ăn ý và hiệu quả nhất lịch sử Ryder Cup. Cả hai đánh 15 trận, thắng 11 trận và mang về tổng cộng 12 điểm cho tuyển châu Âu qua các thời kì. Những con số này là kỷ lục về số lần ra sân, số trận thắng và điểm đạt được của một cặp đấu ở Ryder Cup.

Ballesteros được ghi tên vào Đền lưu danh golf Thế giới vào năm 1999. Để kỷ niệm và vinh danh thành tựu của bộ ba ngôi sao golf Tây Ban Nha tại The Masters kênh Sky Sports Golf của Anh chiếu phim tài liệu về chiến thắng của họ trong chương trình tối 9/4, từ 20h mở đầu bằng Ballesteros, tiếp đó là Garcia và khép lại bằng Olazabal.

Quốc Huy tổng hợp

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board