Mickelson chiếm đỉnh bảng Travelers Championship

Danh thủ Phil Mickelson đánh 63 gậy ở vòng hai rồi vượt lên dẫn đầu sự kiện PGA Tour tại Cromwell thuộc bang Connecticut.

Xuất phát từ hố 1 của sân TPC River Highlands, par70 hôm 26/6, Mickelson bogey ngay ở hố thứ hai. Nhưng đây là lần mất gậy duy nhất trên bảng điểm. Và trong suốt phần còn lại, golfer Mỹ sở hữu năm major trong 44 danh hiệu PGA Tour đã tiết kiệm tổng cộng tám gậy, nhờ đó nhảy bốn bậc, lên đỉnh bảng ở điểm –13 sau 36 hố.

Vừa tròn 50 tuổi và thuộc hàng lão tướng cùng phong độ sa sút, Mickelson gần đây được giới chuyên môn gợi ý nên sang đấu trường Champions của PGA Tour. Tuy nhiên, sống nửa thế kỷ với 28 năm đấu chuyên nghiệp, Mickelson vẫn đánh xa và giữ được tiếng chuyên gia tầm gần.

Mickelson lần đầu tiên trong sự nghiệp đánh 64 gậy hoặc ít hơn trong hai vòng liên tiếp. Ảnh: Golf Digest.

Mickelson lần đầu tiên trong sự nghiệp đánh 64 gậy hoặc ít hơn trong hai vòng liên tiếp. Ảnh: Golf Digest.

Qua hai vòng Travelers năm nay, Mickelson thể hiện độ sắc bén về kỹ thuật vốn mang lại cho anh thương hiệu “Lefty” – thuận tay phải bẩm sinh nhưng lấy tay trái làm chủ đạo trong cú đánh. Chặng đầu, Mickelson phát bóng bình quân 301 yard với độ chính xác gần 57%, đạt tỷ lệ lên green theo chuẩn- GIR xấp xỉ 89%. Chặng tiếp theo, Lefty đạt 304,5 yard khi dùng driver, trúng fairway 78% và GIR gần 80%. Anh chốt vòng đấu bằng điểm birdie sau khi dùng gậy wedge đưa bóng lên ôm cờ trên green hố 18 từ khoảng cách 118 yard.

Mickelson từng thắng hai kỳ liên tiếp (2001-2002) thời giải còn mang tên Hartford Open. Sau 15 năm ngồi ngoài cuộc, anh tái xuất ở kì đấu 2019 nhưng không qua cắt loại. Và kỳ này, giải thứ 624 trong sự nghiệp, anh lần đầu đánh 64 gậy hoặc thấp hơn trong hai vòng liên tiếp.

“Từ lần thắng giải năm 2002 đến nay là quá lâu rồi còn gì. Các bạn biết đấy, càng lớn tuổi, đấu càng khó. Nhưng một khi đạt phong độ tốt thì bạn sẽ có thêm động lực và cảm thấy ổn thôi”, Mickelson chia sẻ cảm xúc khi đạt đỉnh bảng.

Kém một gậy so với Mickelson là nhóm T2 của Will Gordon và Mackenzie Hughes. Gordon, 24 tuổi, dự giải theo suất dành cho nhà tài trợ và đang tìm đường lên PGA Tour từ đấu trường hạng nhì Korn Ferry Tour. Còn Hughes là người giữ đỉnh bảng trước đó 18 hố nhờ 10 birdie ở vòng mở màn. Golfer Canada này có bảy năm đấu chuyên nghiệp và có một danh hiệu ngay trong năm đầu gia nhập PGA Tour, tại RSM Classic 2017.

Cùng Gordon đạt bảng điểm xuất sắc vòng đấu ở mức 62 gậy, Brendan Steele nhảy 75 bậc lên nhóm T4 có điểm -9, bên cạnh số một Rory McIlroy và thứ 10 Xander Schauffele trên bảng xếp hạng thế giới (OWGR). Với điểm cắt loại -4, đương kim vô địch Chez Reavie thuộc nhóm T53 cuối bảng, trong đó có Patrick Reed – thứ 7 OWGR và “người sắt” Im Sungjae.

Vòng hai ghi nhận Collin Morikawa dừng mạch vượt cắt loại suốt 22 giải ở PGA Tour trong đó có danh hiệu Barracuda Championship kể từ khi lên chuyên nghiệp hồi năm trước. Thành tích này chỉ đứng sau Tiger Woods. Tính từ năm 1990, Woods vẫn giữ kỷ lục về số lần vượt cắt loại liên tiếp từ lúc bắt đầu sự nghiệp, ở con số 25 giải.

Quốc Huytổng hợp

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board