Memorial sẽ có khán giả thực địa

MỹSự kiện PGA Tour tại Ohio giữa tháng sau được phép mở cửa đón khán giả với số lượng ước tính lên đến 8.000 người.

Cuối tuần trước, Thống đốc Mike DeWine của bang Ohio thông qua đề nghị từ Ban tổ chức Memorial Tournament về việc có người xem tại chỗ với số lượng hạn chế. Và do đó, Memorial trở thành sự kiện đầu tiên có khán giả thực địa, khi PGA Tour trở lại sau gian nghỉ chống Covid-19.

Giải diễn ra từ 16/7 đến 19/7 tại Muirfield Village ở thành phố Dublin thuộc bang Ohio với danh sách thi đấu 120 người.

“Họ có kế hoạch giảm số lượng người có mặt tại chỗ, có các biện pháp vệ sinh phòng dịch chặt chẽ. Qua sự trình bày của họ, chúng tôi tin rằng các biện pháp hoàn toàn nhất quán với quy định chung trong việc bảo vệ sức khoẻ cộng đồng”, ông DeWine giải thích trên Twitter về quyết định đối với Memorial.

Khán giả được phép vào sân, giới hạn trong vòng 8000 người trở lại, khi Memorial khởi tranh ngày 16/7 tới. Ảnh: Dispatch.

Khán giả được phép vào sân, giới hạn trong vòng 8000 người trở lại, khi Memorial khởi tranh ngày 16/7 tới. Ảnh: Dispatch.

Sự chấp thuận của Thống đốc bang đồng nghĩa rằng lượng khán giả tại chỗ của Memorial có thể lên đến 8.000 người vào bất kỳ thời điểm nào trong suốt giải. Con số này tương đương 20% sức chứa của sân. Khi triển khai, sự kiện không có khán đài như trước đây và Ban tổ chức sẽ bố trí khu vực ngồi hoặc đứng riêng ở mỗi hố kèm quy định số lượng tối đa được phép tập trung. Bên cạnh đó, người hâm mộ được yêu cầu đeo khẩu trang khi xem giải, được kiểm tra nhiệt độ ở tất cả lối vào và cả trên sân.

“Memorial đang rất mong trở thành trường hợp điển hình về cách triển khai các sự kiện quy tụ công chúng theo những biện pháp an toàn đã được thông qua”, Giám đốc Điều hành giải Dan Sullivan tỏ ý tự tin sau khi nhận được cái gật đầu của Thống đốc bang Ohio.

Từ 9/7 đến 12/7, sân Muirfield cũng đăng cai chặng đấu mới quy tụ 156 golfer, được bổ sung sau khi PGA Tour huỷ John Deere Classic ở Silvis, bang Illinois. Đã xác định nhà tài trợ chính là công ty phần mềm quản trị tài chính và nhân sự Workday nhưng giải chưa có tên cụ thể và sẽ đấu kín.

Sự kiện này cũng sẽ là phiên thể nghiệm đối với những người vận hành Memorial trong công tác phòng dịch và tuân thủ kế hoạch tái đấu “An toàn và sức khoẻ” của PGA Tour. Golfer được quyền tuỳ chọn mang khẩu trang ở sự kiện của cả Workday lẫn Memorial. Tuy nhiên, họ được khuyến cáo không tương tác trực tiếp với người hâm mộ.

Ban tổ chức không mở dịch vụ vận chuyển công cộng từ nơi khác đến sân đấu và theo chiều ngược lại. Thông tin về vé có trong vòng hai tuần tới. Giới truyền thông tác nghiệp tại chỗ được giới hạn ở mức 25%, còn lực lượng sản xuất chương trình của hai nhà đài CBS Golf Channel chỉ còn 50% so với trước đây.

Quốc Huy tổng hợp

  • PGA Tour chọn đối tác xét nghiệm nCoV
  • PGA Tour bổ sung giải trong lịch tái đấu
  • PGA Tour không yêu cầu xét nghiệm tại nhà
  • Trump: ‘Khán giả đông, golf mới trở lại bình thường’
  • Các golfer ăn ở ra sao khi PGA Tour trở lại
  • Kế hoạch đấu an toàn của PGA Tour

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board