McIlroy: ‘Thật ngớ ngẩn nếu lại dừng PGA Tour’

Số một thế giới Rory McIlroy ủng hộ PGA Tour tiếp tục hoạt động bất chấp sự xuất hiện của nCoV qua hai tuần liên tiếp trong lịch tái đấu.

“Mọi người hoang mang trước tin tức về một hoặc hai ca dương tính. Còn riêng tôi nghĩ thật ngớ ngẩn khi nghe được vài lời kêu gọi ngừng giải”, ngôi sao người Bắc Ireland nói hôm 25/6, một ngày sau cuộc họp báo cập nhật tình hình Covid-19 ở PGA Tour. Buổi tiếp xúc giới truyền thông này dấy lên lo ngại PGA Tour tính huỷ giữa chừng Travelers Championship như từng làm với sự kiện chủ lực The Players Championship hồi tháng 3.

Rory McIlroy thi đấu ở vòng đầu Travelers Championship hôm 25/6. Ảnh: USA Today.

Rory McIlroy thi đấu ở vòng đầu Travelers Championship hôm 25/6. Ảnh: USA Today.

Tính tổng cộng ba tuần qua, PGA Tour đã triển khai 2.757 xét nghiệm ở đấu trường chính và hệ thống hạng nhì Korn Ferry Tour. Qua đó, họ phát hiện 10 ca mang mầm bệnh ở cả hai nơi, tương đương tỷ lệ nhiễm 0,0036%. McIlroy đã dùng con số này để bảo vệ ý kiến của anh cũng như PGA Tour.

“Tỷ lệ dương tính ở mức thấp như thế nên tôi nghĩ hoạt động giải vẫn ổn. Tôi nghĩ chúng ta chỉ cần siết vài chỗ còn lỏng lẻo trong hàng rào phòng dịch. Điều đó cũng đã xong với quy trình kiểm dịch mới của PGA Tour”, McIlroy nhận xét.

Phil Mickelson cũng đồng tình với đàn em Bắc Ireland. Tôi nghĩ PGA Tour đã làm rất tốt việc tổ chức thi đấu trong môi trường an toàn, thể hiện qua số người dự giải. Có khoảng 400 người tụ hội gồm golfer, caddie, HLV và ban tổ chức. Tất cả được xét nghiệm và chỉ có hai hay bốn ca dương tính. Rồi sau đó, tôi lại nghe số này sai kết quả hoặc âm tính ở lần tiếp theo. Cứ làm phép tính đơn giản, bạn có thể biết an toàn ở mức nào mà”, Mickelson phân tích.

Golfer Tây Ban Nha Sergio Garcia cũng có quan điểm tương tự và có vẻ chấp nhận thực tế hơn. “Ai mà nghĩ chúng tôi ra sân đấu và không hề có xét nghiệm dương tính thì người đó ảo vọng quá. Làm gì có chuyện đó. Một, hai ca dương tính là chuyện thường thôi”, Garcia nói.

PGA Tour mở cửa trở lại từ ba tuần nay và ghi nhận bốn ca dương tính trong hai sự kiện liên tiếp. Tuần trước, RBC Heritage có golfer Nick Watney dương tính. Tuần này, Travelers Championship ghi nhận golfer Cameron Champ và hai caddie gồm Ken Comboy và Ricky Elliott nhiễm virus. Rồi sau đó, năm golfer, trong đó có ba ngôi sao sở hữu major sớm rời giải vì muốn bảo vệ sức khoẻ chung. Cả ba đã tiếp xúc với nguồn bệnh nhưng đều âm tính sau hai lần xét nghiệm.

Sau vòng mở màn Travelers Championship, McIlroy thuộc nhóm T2 với điểm -7, kém ba gậy so với vị trí đỉnh bảng của Mackenzie Hughes. Còn Mickelson và Garcia trong nhóm T5 ở điểm -6.

Quốc Huy tổng hợp

  • Golfer đánh 60 gậy ở vòng đầu Travelers Championship

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board