McIlroy soán ngôi số một thế giới của Koepka

Phương thức tính điểm phức tạp giúp Rory McIlroy trở lại vị trí số một khi bảng xếp hạng golf nam thế giới (OWGR) cập nhật ngày 10/2.

Theo xếp hạng ngày 4/2, Koepka, McIlroy và Jon Rahm lần lượt giữ các vị trí nhất, nhì, ba, trong đó, số một hơn số hai 0,189 điểm. Khi chính thức lấy lại đỉnh bảng OWGR vào đầu tuần sau, McIlroy sẽ hơn Koepka 0,03 điểm. Và anh đạt vị trí đó mà không tốn sức lực, khi tuần này không dự AT&T Pebble Beach Pro-Am của PGA Tour, tương tự Koepka và Rahm.

Chấn thương khiến Koepka (phải) ít thi đấu và thua thiệt trong cuộc đua tính điểm tranh ngôi số một thế giới với McIlroy (trái). Ảnh: AP.

Chấn thương khiến Koepka (phải) ít thi đấu và thua thiệt trong cuộc đua tính điểm tranh ngôi số một thế giới với McIlroy (trái). Ảnh: AP.

Koepka đã giữ ngôi đầu trong 38 tuần liên tục. Tuy nhiên, phương thức xếp hạng phức tạp theo chu kì hai năm của OWGR có yếu tố then chốt mang tên divisor – ước số tính điểm. Hiện tại, divisor của ngôi sao người Mỹ ở mức cao khiến anh mất điểm nhanh. Đây là hệ quả từ thời gian dài Koepka vắng mặt ở các giải đấu vì chấn thương vào đầu năm 2018 và cuối 2019.

“Koepka đang mất điểm nhanh vì các chấn thương gần đây và divisor của anh ấy cứ tăng mỗi lần đánh giải trong vòng ba tháng tới do ngừng thi đấu hồi 2018”, phát ngôn viên của OWGR xác nhận.

Cuối tuần trước, Koepka cán đích trong nhóm T17 ở Saudi International và kiếm được 3,72 điểm. Nhưng anh cần 5,05 điểm để đứng trước McIlroy. Cùng thời gian, Rahm cũng có cơ hội soán ngôi của Koepka nếu vô địch Phoenix Open, nhưng anh lại chốt giải ở nhóm T9.

Từ khi lên chuyên nghiệp, McIlroy có 95 tuần giữ vị trí số một thế giới, qua bảy giai đoạn khác nhau. Lần gần nhất golfer Bắc Ireland giữ đỉnh OWGR kết thúc vào tháng 9/2015, khi anh bị Jason Day soán ngôi. Gần đây, McIlroy cũng có cơ hội tự lấy vị trí số một nếu vô địch Farmers Insurance Open tại Torrey Pines. Tuy nhiên, anh chỉ đạt vị trí T3 chung cuộc.

Trong top 5 golfer giữ ngôi số một lâu nhất từ trước đến nay, McIlroy đứng cuối. Trên anh là tượng đài Sir Nick Faldo với 97 tuần. Một khi vượt qua tiền bối này, McIlroy sẽ còn cả chặng đường dài để qua mặt các tên tuổi lẫy lừng khác như Greg Norman với 331 tuần và Tiger Woods với 683 tuần.

Quốc Huy tổng hợp

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board