McIlroy có cơ hội lên số một thế giới tuần này

Rory McIlroy sẽ vượt Brooks Koepka trở thành golfer số một thế giới nếu vô địch Farmers Insurance Open, sự kiện PGA Tour khởi tranh hôm nay 23/1.

McIlroy, chủ nhân 18 cúp PGA Tour trong đó có bốn major, từng ở trên đỉnh bảng xếp hạng golf thế giới (OWGR) trong 95 tuần. Nhưng đó là thời điểm trước tháng 9/2015. Trước thềm Farmers Insurance Open diễn ra từ 23/1 đến 26/1, McIlroy cho biết: “Ngôi số một là mục tiêu của tôi. Năm trước, tôi đã thu hẹp khoảng cách bằng bốn thắng lợi. Giữa năm trước, tôi kém Brooks bốn điểm. Rồi sau đó, khi đoạt Tour Championship và WGC-HSBC Champions, cách biệt trở nên ngắn hơn nữa và tôi tự nhủ ‘Ồ mình sát nút rồi”. McIlroy hiện kém 0,7959 điểm so với Koepka.

McIlroy dõi theo cú đánh ở hố thứ năm nội dung pro-am trước thềm Farmers Insurance Open hôm 22/1. Ảnh: AP.

McIlroy dõi theo cú đánh ở hố thứ năm nội dung pro-am trước thềm Farmers Insurance Open hôm 22/1. Ảnh: AP.

Những tháng gần đây, golfer 30 tuổi Bắc Ireland có vài lần đấu khẩu thành tích với Koepka, trong đó có tuyên bố giành lại ngôi số một thế giới. PGA Tour 2018-2019 là mùa giải bội thu đối với McIlroy. Anh đoạt bốn cúp, có 17 lần đứng trong top 10 sau 25 giải, thắng FedEx Cup với số tiền thưởng 15 triệu USD, và nhận giải Golfer xuất sắc. Nhưng bấy nhiêu vẫn chưa đủ để McIlroy vượt Koepka.

Trên thực tế, bên cạnh tài năng, việc McIlroy có điều kiện bám đuổi đối thủ còn có yếu tố “thời cơ”. Koepka phát hiện gối trái không ổn từ tháng 3/2019, rơi xuống hạng ba chung cuộc FedEx Cup dù dẫn đầu vào thời điểm chỉ còn ba giải playoff trước sự kiện chốt mùa Tour Championship. Ngay sau đó, anh phải điều trị bằng liệu pháp tế bào gốc. Chấn thương gối tái phát sau lần trượt chân ở CJ Cup trong mùa giải mới, khiến Koepka phải gác gậy ba tháng sau ca phẫu thuật. Golfer này tái xuất ở Abu Dhabi HSBC Championship tuần trước và thuộc nhóm T34 khi hết giải. Tuần này, Koepka dự Saudi International. Cả hai sự kiện đều thuộc European Tour.

McIlroy thì trải qua sáu tuần không động đến gậy và chỉ nghỉ dưỡng. Việc tiếp cận golf gần nhất của anh là xem Presidents Cup trên sân Royal Melbourne trong tuần thứ hai của tháng 12/2019.

Nếu McIlroy và Koepka đều thi đấu tốt, cuộc cạnh tranh số một OWGR hứa hẹn nhiều hấp dẫn khi cả hai thay nhau giữ vị trí này, tương tự năm tháng đầu 2019 giữa Koepka, Justin Rose và Dustin Johnson. “Tình trạng luân phiên” đó chấm dứt khi Koepka độc chiếm vị trí đỉnh kể từ tháng 5/2019 đến nay.

Quốc Huy (theo Golf Digest)

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board