McIlroy chỉ trích các golfer châu Âu

Rory McIlroy chỉ trích cách nhiều golfer châu Âu vừa dè chừng vừa than vãn về cơ hội kiếm điểm xếp hạng thế giới (OWGR).

“Tôi thật sự không hiểu vì sao một số người lại phàn nàn khi vẫn có cách giải quyết vấn đề. Bản thân tôi sẵn sàng đến Mỹ, và cách ly trong hai tuần rồi đánh giải. Nếu thực sự quan tâm đến sự nghiệp phía trước thì nên có mặt ở đấu trường này. Tuần trước có 70 điểm cho nhà vô địch, còn tuần này là 74 điểm”, McIlroy phát biểu trên Sky Sports hôm 18/6.

McIlroy cho rằng thay vì ca thán, các đồng nghiệp châu Âu nên sang Mỹ để dự các giải PGA Tour và kiếm điểm OWGR. Ảnh: AP.

McIlroy cho rằng thay vì ca thán, các đồng nghiệp châu Âu nên sang Mỹ để dự các giải PGA Tour và kiếm điểm OWGR. Ảnh: AP.

PGA Tour mở cửa trở lại từ hôm 11/6, bắt đầu bằng Charles Schwab Challenge hồi tuần trước và kế đến là RBC Heritage tuần này, còn European Tour phải chờ đến ít nhất ngày 9/7. Chênh lệch về thời gian tái đấu giữa hai hệ thống giải đã khiến một số golfer châu Âu tỏ vẻ bất mãn vì khả năng bất bình đẳng trong cơ hội kiếm điểm OWGR.

Bảng xếp hạng này được kích hoạt trở lại vào ngày 15/6 sau ba tháng ngừng hoạt động do Covid-19. Nhưng nhiều golfer châu Âu có suất dự PGA Tour trong đó có Tommy Fleetwood và Francesco Molinari lại dửng dưng vì ngại nCoV và mất thời gian cho thủ tục phòng dịch. Và McIlroy nghĩ họ không thể kêu ca chuyện thiếu cơ hội kiếm thêm hoặc thậm chí là mất điểm OWGR.

“Đương nhiên là khi đến nơi, bạn có nhiều việc phải làm, trong đó có gia đình. Nhưng chúng ta có điều kiện để giải quyết, thuê nhà chẳng hạn. Caddie của tôi không gặp vấn đề gì trong quá trình cách ly. Hai tuần trôi qua nhanh mà”, McIlroy nói về cách giải quyết vấn đề.

Trong thời gian nghỉ Covid-19, golfer Bắc Ireland trú tại tư gia ở bang Florida. Sau khi chốt lịch đấu cá nhân mới, anh bố trí một nhà khách riêng cho caddie Harry Diamond tự cách ly trong hai tuần sau khi đáp chuyến bay từ Anh để cả hai có thể dự Charles Schwab Challenge. Trong khi đó, ngôi sao trẻ xứ sương mù Matt Fitzpatrick sang Mỹ trước ba tuần để hoàn tất thủ tục phòng dịch rồi đánh giải này.

McIlroy và Fitzpatrick đều cán đích trong nhóm T32 ở điểm -6. Đây là kết quả có phần đáng tiếc cho McIlroy, vì sau 54 hố, anh chỉ kém ba gậy so với đỉnh bảng và vẫn còn cơ hội tranh chức vô địch. Nhưng vòng cuối, chủ nhân của bốn major trong 18 danh hiệu PGA Tour lại đánh 74 gậy, trong khi chuẩn sân par70.

Anh đang thuộc nhóm T101 có điểm +1 sau vòng khai cuộc RBC Heritage trên sân Harbour Town Golf Links hôm 18/6.

Quốc Huy (theo Sky Sports)

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board