Marathon Classic thoát nguy cơ bị huỷ

MỹĐược phép đón khán giả thực địa, Marathon Classic – sự kiện mở màn lịch tái đấu của LPGA Tour – không còn lo ngại về hiệu quả tổ chức.

Marathon Classic dự kiến khởi tranh ngày 23/7 ở Highlands Meadow Golf Club ở thành phố Sylvania, bang Ohio. Giữa tháng 5, sự kiện này có kế hoạch đấu kín để hạn chế nguy cơ dịch bệnh theo lệnh hạn chế tụ tập đông người của bang Ohio. Điều đó khiến sân đăng cai nghĩ đến cửa huỷ giải vì thất thu tiền vé và dịch vụ ẩm thực giải trí.

Tuy nhiên, cuối tuần trước, thống đốc Mike DeWine đã cho phép người hâm mộ vào sân dự khán Marathon Classic.

Golfer Hàn Quốc Lee6 Jeongeun trổ tài ở Marathon Classic 2019. Ảnh: AP.

Golfer Hàn Quốc Lee6 Jeongeun trổ tài ở Marathon Classic 2019. Ảnh: AP.

Lệnh này cũng có hiệu lực đối với giải Memorial của PGA Tour, Senior Players Championship thuộc đấu trường lão tướng PGA Tour Champions và một giải của hệ thống hạng nhì Korn Ferry Tour. Tất cả diễn ra từ tuần cuối tháng 7 đến hết tuần thứ ba của tháng 8.

Trong khi ban tổ chức Memorial đề xuất đón số lượng hạn chế khán giả thực địa ở mức 8.000 người, đơn vị đăng cai Marathon Classic kì vọng có lượng fan tại chỗ như thời điểm không có dịch.

“Với chúng tôi, giải đấu này là cả một thế giới. Chúng tôi mong được phép đạt số lượng khán giả như bình thường”, Giám đốc điều hành giải Judd Silverman nói với Golf Channel.

Silverman cho biết khán giả sẽ được kiểm soát bằng máy quét tầm nhiệt với yêu cầu mang khẩu trang ngay khi vào sân. Ban tổ chức sẽ phát “lá chắn y tế” nếu họ không chuẩn bị trước.

Ít nhất bốn giải đầu lịch mới của PGA Tour đấu kín và phải lược bỏ phần thi đấu pro-am (chuyên nghiệp đánh kèm nghiệp dư). Nhưng Marathon Classic vẫn chuẩn bị hoạt động vốn quan trọng về mặt vận động từ thiện và làm hài lòng đối tác doanh nghiệp.

“Chúng tôi định gây quỹ cho 25 tổ chức từ thiện trẻ em ở vùng Tây Bắc Ohio với mục tiêu đạt 600.000 – 700.000 USD năm nay”, Giám đốc Silverman cho biết.

Theo dự kiến, chính quyền Ohio sẽ dỡ lệnh đóng cửa đối với các sòng bạc, công viên giải trí, và nhà hát ngoài trời trong hai tuần tới.

Kể từ khi bùng phát thành đại dịch thế giới, Covid-19 đã khiến LPGA Tour huỷ 11 giải và tái bố trí lịch đấu của 13 sự kiện.

Quốc Huy (theo Golf Channel)

  • LPGA Tour có thể vắng caddie
  • LPGA Tour lại huỷ sự kiện
  • Cơn bĩ cực của LPGA Tour
  • LPGA Tour tái đấu từ tháng 7

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board