LPGA Tour tăng tiền thưởng giải

Walmart NW Arkansas Championship vừa được bơm thêm 300.000 USD vào quỹ thưởng dù LPGA Tour đang gặp khó vì dịch bệnh và chưa thể tái đấu.

Theo thông báo hôm 18/6 của Ban tổ chức, quỹ thưởng NW Arkansas Championship được nâng lên 2,3 triệu USD, trong đó, nhà vô địch nhận 354.000 USD. Quỹ thưởng mới giúp giải trở thành “sự kiện ngoài nhóm major” nhiều tiền thưởng thứ ba của LPGA Tour 2020. Giữ đỉnh về mặt này là chặng đấu chốt mùa CME Group Tour Championship tại Florida vào tháng 12 với 5 triệu USD và đứng thứ hai là CP Women’s Open ở Vancouver, Canada vào tháng 9.

“Tôi cảm kích các khoản đầu tư của Walmart và Tập đoàn P&G. Nhờ sự hậu thuẫn của họ, chúng ta có thể tiếp tục thu hẹp cách biệt tiền thưởng giải giữa nam và nữ và chứng minh tầm quan trọng của sự bình đẳng trong môn golf”, golfer Stacy Lewis nhận xét về đóng góp 300.000 USD từ hai nhà tài trợ cho NW Arkansas Championship. Cô từng vô địch kỳ 2007 trong bộ sưu tập 12 danh hiệu LPGA Tour.

Stacey Lewis và các đồng nghiệp sẽ có cơ hội kiếm nhiều tiền hơn tại Walmart NW Arkansas Championship 2020. Ảnh: LPGA Tour.

Stacey Lewis và các đồng nghiệp sẽ có cơ hội kiếm nhiều tiền hơn tại Walmart NW Arkansas Championship 2020. Ảnh: LPGA Tour.

NW Arkansas Championship năm nay là kỳ đấu thứ 14, được tổ chức tại Pinnacle Country Club ở Rogers từ 27-30/8 với danh sách thi đấu 156 golfer. Park Sung-hyun là ĐKVĐ. Năm trước, cô đoạt cúp ở điểm -18, lĩnh 300.000 USD.

Đầu tuần này, LPGA Tour đã quyết định dời lịch đấu của Marathon Classic sang khung 6/8 tới 9/8, trễ hai tuần so với kế hoạch cũ. Họ dùng thay đổi này nhằm tạo khoảng trống cho giải mới Drive On Championship khởi tranh cuối tháng 7, đánh dấu sự trở lại của LPGA Tour. Giải này gồm 54 hố đấu với quỹ thưởng một triệu USD, trong đó có đóng góp đáng kể của các nhà tài trợ các giải bị huỷ vì Covid-19.

Trước đó, tổ chức này và đơn vị đăng cai ở Pháp đã đồng ý ngừng triển khai major Evian Championship vì muốn đảm bảo sức khoẻ cộng đồng. Năm nay, dịch bệnh khiến LPGA Tour phải gạch tên 12 chặng đấu.

Bất chấp cảnh xáo trộn, đặc phái viên Mike Whan của LPGA Tour vẫn tỏ ra lạc quan với mùa 2021. Hôm 9/6, ông cho biết tình hình cam kết tài trợ hạng mục danh xưng của cả đấu trường vẫn vững chắc

“Tôi đã tuyên bố rằng LPGA Tour muốn đảm bảo mang lại giá trị cho các nhà tài trợ trong năm tới thay vì ép mình thi đấu trong hoàn cảnh bất an năm nay. Nếu hiện thời không đạt được, thì hãy cho tôi thêm một năm trong hợp đồng để hoàn thành mục tiêu đã cam kết”, Whan chia sẻ về việc thuyết phục đối tác.

Còn với các golfer, ông khẳng định họ sẽ có mùa giải sôi động trong tương lai gần.

“Lịch đấu 2021 sẽ bận rộn nhất từ trước đến nay. Chúng ta sẽ tranh quỹ thưởng cao hơn trong sự chứng kiến của lượng fan đông đảo hơn và được phát sóng nhiều hơn”, lãnh đạo điều hành cao nhất của LPGA Tour quả quyết với các thành viên.

Quốc Huytổng hợp

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board