LPGA Tour lại huỷ sự kiện

Covid-19 tiếp tục ảnh hưởng đến kế hoạch tái đấu của LPGA Tour 2020, khi Dow Great Lakes Bay Invitational bị gạch tên khỏi lịch trình hôm 15/5.

“Chúng tôi rất thất vọng khi không thể triển khai giải theo kế hoạch năm nay. Dù vậy, thật phấn khích khi LPGA Tour và sân đăng cai đã gia hạn hợp đồng tổ chức trong nhiều năm tới. Như tôi đã nhấn mạnh từ khi dịch bùng phát, chúng ta sẽ nỗ lực hết sức để thi đấu an toàn năm nay đồng thời sức khoẻ cộng đồng về lâu dài là việc tối quan trọng. Hẹn gặp lại mọi người vào năm 2021”, Đặc phái viên Mike Whan chia sẻ trong thông báo huỷ giải của LPGA Tour.

Trong kế hoạch ban đầu, sự kiện diễn ra ở Midland Country Club ở Michigan từ 15-18/7 với quỹ thưởng 2,3 triệu USD và thể thức đấu gậy đồng đội. Hồi tháng trước, LPGA Tour công bố chương trình nối lại mùa giải, và theo đó, Dow Great Lakes Bay Invitational là “phát pháo đầu”.

Tổ hợp Midland Country Club lỗi hẹn với LPGA Tour này, khi Dow Great Lakes Bay Invitational bị huỷ. Ảnh: DGLB.

Tổ hợp Midland Country Club lỗi hẹn với LPGA Tour này, khi Dow Great Lakes Bay Invitational bị huỷ. Ảnh: DGLB.

Theo Giám đốc điều hành Dow Great Lakes Bay Invitational, Chris Chandler, tuần sự kiện năm trước đã tạo ra các lợi ích trị giá 12,7 triệu USD cho cộng đồng Midland.

Với việc Dow Great Lakes Bay Invitational bị huỷ, Marathon Classic có lịch khởi tranh ngày 23/7, sẽ là giải đánh dấu sự trở lại của LPGA Tour. Sự kiện này diễn ra ở ngoại ô thành phố Toledo thuộc bang Ohio.

LPGA Tour đóng cửa từ giữa tháng 2, sau khi hạ màn Women’s Australian Open. Dịch bệnh khiến hệ thống giải golf nữ chuyên nghiệp Mỹ huỷ 10 giải và bố trí lại 13 sự kiện trong dự trù 34 chặng hồi đầu mùa. Dù vậy, cả năm major vẫn yên vị.

Đến giờ, phần còn lại của mùa 2020 sẽ bắt đầu bằng Marathon Classic rồi kết thúc tại giải hạ màn CME Group Tour Championship trong tuần thứ ba của tháng 12. Nếu tính cả bốn sự kiện đã hoàn tất hồi đầu năm và mọi việc suôn sẻ thời gian tới, LPGA Tour chỉ còn 24 sự kiện với tổng quỹ thưởng gần 60 triệu USD.

Tại Michigan, lệnh “cấm túc tại gia” đợt thứ ba có hiệu lực đến ngày 28/5. Trong chỉ thị đầu tiên, thống đốc Gretchen Whitmer của bang này áp dụng đến cuối tháng 4 và sau đó gia hạn đến giữa tháng 5. Tính đến 15/5, Michigan có tổng cộng 49.582 ca nhiễm với 4.787 trường hợp tử vong, đứng thứ tư trong các bang có nhiều người chết vì Covid-19.

Quốc Huy (theo Golf Channel)

  • Cơn bĩ cực của LPGA Tour
  • LPGA Tour tái đấu từ tháng 7
  • Có bao nhiêu hole-in-one ở LPGA Tour?

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board