LPGA Tour hỗ trợ tài chính các golfer

LPGA Tour thiết kế chế độ tín dụng không lãi suất, nhằm giúp golfer thành viên vượt qua khó khăn vì Covid-19.

“Chúng tôi có cơ hội ứng trước tiền mặt cho những người có hoàn cảnh khó khăn hoặc có nhu cầu trong thời gian hệ thống ngừng thi đấu vì dịch bệnh”, đặc phái viên LPGA Tour Mike Whan nói hôm 3/4.

Whan không cung cấp thông tin chi tiết. Nhưng theo nguồn tin của Golf Channel, đối tượng và giá trị thụ hưởng của chế độ tín dụng này sẽ dựa trên danh sách được LPGA Tour phân loại ưu tiên. Trong đó, các golfer thuộc 15 hạng mục đầu danh sách này có khả năng tiếp cận nguồn vốn nhiều hơn, với mức trần 50.000 hoặc 60.000 USD. Những người ở hạng mục ưu tiên thấp hơn và thành viên đấu trường trực thuộc Symetra Tour sẽ được hưởng mức thấp hơn.

Gói hỗ trợ của LPGA Tour được kỳ vọng sẽ giúp các golfer nữ bớt khó khăn khi golf đang tê liệt vì dịch bệnh. Ảnh: Symentra Tour.

Gói hỗ trợ của LPGA Tour được kỳ vọng sẽ giúp các golfer nữ bớt khó khăn khi golf đang tê liệt vì dịch bệnh. Ảnh: Symentra Tour.

Sau khi ứng tiền với lãi suất 0% từ quỹ dự trữ của LPGA Tour, “người vay” sẽ hoàn trả bằng thu nhập tiền thưởng ở các giải đấu trong tương lai.

Hôm 27/3, PGA Tour đã thông báo chương trình tạm ứng tiền thưởng FedEx Cup, áp dụng từ hạng 1-150 tính đến thời điểm 8/3. Khoản tạm ứng, đối đa là 100.000 USD, sẽ được cấn trừ dần vào thu nhập giải sắp tới.

Đặc phái viên Mike Whan thừa nhận chế độ hỗ trợ tín dụng của LPGA Tour không thể sánh với PGA Tour.

“Nếu đã đọc tin ứng trước tiền mặt của PGA Tour, tôi phải nói với tất cả thành viên rằng ‘thật tiếc là chúng ta không thể’. Tôi ước gì mình có thể xoay sở được như thế. Dẫu biết rằng chương trình này không giúp giải quyết triệt để vấn đề tài chính cho thành viên, ít nhất nó sẽ giúp giải toả một phần áp lực”, Whan nói về mục đích của “quỹ tín dụng” thời dịch. Vị đặc phái viên cũng cho biết các golfer có hoàn cảnh ngặt nghèo có thể đề nghị được hỗ trợ từ một nguồn dự trữ khác.

Mới đây, LPGA Tour đã công bố việc hoãn thêm bốn và huỷ thêm một giải. Từ đầu mùa đến nay, đấu trường này đã có tổng cộng 14 sự kiện bị dừng vô thời hạn hoặc xoá khỏi lịch trình vì Covid-19.

Quốc Huytổng hợp

  • Ladies European Tour – đã nghèo còn gặp khó vì nCoV
  • Siêu sao golf nữ Hàn Quốc làm gì giữa mùa dịch
  • Evian Championship dời sang tháng Tám
  • LPGA Tour cập nhật lịch trình mới
  • LPGA Tour tìm cách ứng phó Covid-19

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board