LPGA Tour cập nhật lịch trình mới

Trong số sự kiện golf đỉnh cao đang bị hoãn vì dịch bệnh, ANA Inspiration là giải đầu tiên được xác định ngày tái ngộ.

LPGA Tour, trong thông báo hôm 20/3, cho biết ANA Inspiration 2020 có kế hoạch thi đấu từ 10-13/9 tại Mission Hills Country Club ở Rancho Mirage thuộc bang California, Mỹ.

Theo lịch trình đầu mùa, sự kiện này là major đầu tiên, dự kiến khởi tranh ngày 2/4. Tuy nhiên, hôm 13/3, LPGA Tour quyết định hoãn giải vì Covid-19.

Vị trí mới của ANA Inspiration khiến Cambia Portland Classic dời ngày khai màn sang 17/9. Ngoài ra, trong tháng Tư, LPGA Tour hoãn thêm các sự kiện gồm Lotte Championship ở Hawaii, LA Open ở Los Angeles và LPGA Mediheal Championship tại California.

Ko Jin-young - nhà vô địch ANA Inspiration 2019 - sẽ phải chờ tới tháng Chín tới để bảo vệ danh hiệu. Ảnh: AP.

Ko Jin-young – nhà vô địch ANA Inspiration 2019 – sẽ phải chờ tới tháng Chín tới để bảo vệ danh hiệu. Ảnh: AP.

“Đại dịch Covid-19 khiến chúng ta phải đặt các giải đấu trong tình trạng treo lâu hết mức có thể và hy vọng tình hình sớm bình ổn. Bản thân tôi không giỏi nhẫn nại, nhưng hiện trạng thật khó khăn. Và giả định dịch bệnh nằm trong tầm kiểm soát và chúng ta trở lại thi đấu, rõ ràng các golfer sẽ rất bận rộn với phần còn lại của mùa này”, đặc phái viên Mike Whan viết thư gửi các thành viên LPGA Tour.

Để cứu vãn lịch trình thi đấu cũng như đảm bảo quyền lợi của các nhà tài trợ và đối tác, Whan đang nghĩ đến khả năng dồn hai giải hoặc nhiều hơn thành một sự kiện có quỹ thưởng lớn hơn bình thường. Ông nói: “Chúng ta có thể mời hai nhà tài trợ danh xưng hoặc nhiều hơn cùng tham gia một sự kiện và khi đó, quỹ thưởng cũng lớn hơn. Thay vì chỉ 1,5 triệu USD tiền thưởng, chúng ta sẽ có một giải 2,8 triệu USD. Tôi nghĩ cũng khả thi”.

Tình hình hiện nay để ngỏ khả năng LPGA Tour sẽ nối lại mùa giải, bắt đầu bằng Pelican Women’s Championship từ 14-17/5 tại Belleair, bang Florida.

Quốc Huy (theo Golf Channel)

  • LPGA Tour tìm cách ứng phó Covid-19

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board