Kuchar đứng đầu sau vòng hai Genesis Invitational

MỹNhập cuộc không thuận lợi hôm 14/2, nhưng Matt Kuchar vẫn trụ vững trên đỉnh bảng sự kiện PGA Tour ở California.

Xuất phát ở hố 1, par5, golfer 41 tuổi đánh thừa lực khi tấn công green, khiến bóng vượt quá bề mặt mục tiêu. Anh phải thực hiện hai cú chip để trở lại nơi cần đến và trượt cú putt ghi par từ 4,5 mét. “Lúc đó, bạn sẽ có cảm giác hoang phí hai gậy và nhập cuộc như thế không vui tí nào. Dù vậy, bạn vẫn còn 17 hố phía trước và còn nhiều cơ hội tìm lối thoát”, Kuchar kể về màn xuất phát không suôn sẻ.

Ở hố 1 trong vòng khai màn giải hôm 13/2, Kuchar ghi birdie trong hành trình chiếm đỉnh bảng bằng bảng điểm 64 gậy. Một ngày sau, anh lại là một trong hai golfer không đạt par hoặc tốt hơn ở hố đầu tiên của sân trong 121 người tranh cúp.

Kết thúc bảy hố, Kuchar đã có hai bogey. Tuy nhiên, anh cũng kịp thời ghi hai birdie để bù lại trong đoạn từ hố 3 đến hố 5. Hết chín hố, Kuchar xem như “hoà vốn” trong bảng điểm. Nửa chặng sau, người có hơn 50 triệu USD tiền thưởng giải ghi birdie liên tiếp ở hố 10 và 11, đồng thời giữ sạch bảng điểm đến tận hố cuối vòng. Việc tích luỹ thêm hai gậy ấy đã giúp Kuchar giữ được đỉnh bảng ở điểm -9.

Kuchar tấn công green ở hố 13 vòng hai Genesis Invitational hôm 14/2. Ảnh: AP.

Kuchar tấn công green ở hố 13 vòng hai Genesis Invitational hôm 14/2. Ảnh: AP.

“Hôm nay, tôi không trổ được tài nghệ gì. Tuy nhiên, điểm -2 lại là quá tốt so với những gì tôi thể hiện”, Kuchar nhận xét phong độ bản thân tại vòng hai.

Theo sau Kuchar là nhóm T2 ở cách biệt kém hai gậy. Nhóm này gồm Harold Varner III, Wyndham Clark và số một thế giới Rory McIlroy. Ngôi sao người Bắc Ireland vẫn phát huy sở trường đánh bóng xa để ghi birdie ở cả ba hố par5 của sân Riviera. Bảng điểm 67 gậy của anh có hai bogey nhưng đến sáu birdie.

Đánh 64 gậy không bogey, Adam Scott sở hữu bảng điểm tốt nhất vòng. Nhờ đó, anh nhảy 60 bậc để vươn lên vị trí T5 có điểm -6, bên cạnh Sung Kang, Vaughn Taylor và Russel Henley. Scott đang khao khát chiến thắng sau hai tháng vắng mặt ở đấu trường đỉnh cao. Anh từng đoạt cúp ở Riviera sau trận playoff vào năm 2005. Nhưng đó không phải là thắng lợi chính thức vì giải được thu gọn còn 36 hố do thời tiết xấu.

Trong khi đó, khả năng Tiger Woods tự phá kỷ lục 82 cúp PGA Tour tại Genesis Invitational do anh chủ trì trở nên xa vời hơn vì bảng điểm 73 gậy. Anh khởi đầu thuận lợi bằng birdie ở hố 10 và giữ par ở cả bốn hố kế tiếp. Hố 15, par4 tưởng chừng không đáng ngại đối với “Siêu hổ”, đặc biệt là sau cú phát bóng 335 yard vào giữa fairway. Nhưng các diễn biến tiếp theo lại cho thấy hố này là vấn đề nghiêm trọng đối với chủ nhân của 15 major.

Dùng gậy pitching wedge để lên green, nhưng Woods cắt quá dày khiến đường bóng thiếu lực và rơi vào bẫy cát trước green, ở “điểm mù” so với vị trí hố được đặt ở phần trước bề mặt mục tiêu. Anh, vì thế, phải đánh bóng qua green, sau đó chip ngược lại, đến cách miệng hố 2,1 mét và mất đến hai putt mới kết thúc hố ở điểm double bogey.

Woods nhìn theo cú đánh thứ hai ở hố năm vòng hai hôm 14/2. Ảnh: AP.

Woods nhìn theo cú đánh thứ hai ở hố năm vòng hai hôm 14/2. Ảnh: AP.

Trong 12 hố còn lại, Woods ghi hai birdie nhưng mất đến ba gậy. Điểm even par sau 36 hố đưa anh vào nhóm T45, bên cạnh những ngôi sao nhiều cúp như số hai thế giới Brooks Koepka, Jordan Spieth, Xander Schauffele.

Việc cắt loại được thực hiện ở điểm +1. Vị trí này khiến những tên tuổi lớn phải rời cuộc chơi trong đó có là Phil Mickelson, Justin Thomas, Kevin Na, Jason Day, Jim Furyk, Francesco Molinari. Đây là lần thứ ba liên tiếp tượng đài Mickelson không qua cắt loại từ đầu năm đến nay.

Quốc Huy (theo PGA Tour)

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board