Kuchar chiếm đỉnh bảng Genesis Invitational

MỹĐánh 64 gậy ở vòng đầu, Matt Kuchar vượt lên chiếm đỉnh bảng sự kiện PGA Tour trên sân Riviera, par71 với tổng quỹ thưởng 9,3 triệu USD.

Trong bảng điểm không bogey hôm 13/2, Kuchar đánh dấu điểm đầu và điểm cuối vòng đấu đều bằng birdie trong hành trình tích lũy tổng cộng bảy gậy qua 18 hố đầu tiên của giải. Cả vòng, Kuchar chỉ một lần đứng trước nguy cơ mất điểm. Đó là khoảnh khắc anh phải bảo toàn điểm par ở hố 4, par3. Và anh thành công bằng cú putt từ vị trí bóng cách miệng hố ba mét.

“Tôi nghĩ đây là một trong số ít sân thực sự đứng vững trước thách thức thời gian. Nửa thế kỷ trước, nó là bài thử trình độ golf tuyệt đỉnh khi huyền thoại Ben Hogan còn thi đấu. Ngày nay, nó vẫn thế, thử thách Tiger Woods và các golfer trẻ đang trỗi dậy”, Kuchar nhận định về Riviera. Bảng điểm vòng mở màn Genesis Invitational tương đương bảng điểm tốt nhất của anh trong những lần chinh phục sân golf ở California này từ trước đến nay. Dù vậy, trong 13 lần dự giải trước đây, anh chỉ một lần cán đích trong top 10.

Kuchar phát bóng ở hố bốn hôm 13/2. Ở tuổi 41, ông đang sở hữu chín cúp PGA Tour với tổng cộng hơn 50 triệu tiền thưởng giải trong 20 năm thi đấu chuyên nghiệp. Ảnh: AP.

Kuchar phát bóng ở hố bốn hôm 13/2. Ở tuổi 41, ông đang sở hữu chín cúp PGA Tour với tổng cộng hơn 50 triệu tiền thưởng giải trong 20 năm thi đấu chuyên nghiệp. Ảnh: AP.

Đạt điểm -7, Kuchar tạo cách biệt dẫn trước ba gậy so với golfer Hàn Quốc 28 tuổi Lee Kyoung-Hoon. Golfer này cũng không có bogey trong bảng điểm, khởi đầu và kết thúc tương tự đàn anh Kuchar, nhưng chỉ tích lũy được bốn gậy. Dù vậy, anh ở vị trí đầu nhóm T2 có điểm -4, cùng những tên tuổi “chưa phổ biến” ở PGA Tour như Russell Henley, Wyndham Clark, Adam Schenk và Harold Varner III. Tốt nghiệp Đại học Thể thao Quốc gia, Lee có thâm niên 10 năm chuyên nghiệp, chưa từng đăng quang ở PGA Tour và đang xếp thứ 302 thế giới.

Woods khởi đầu ấn tượng, làm dấy lên hy vọng chinh phục sân golf anh chưa từng lên ngôi vô địch, đồng thời phá kỷ lục 82 cúp PGA Tour mà anh đồng sở hữu cùng huyền thoại Sam Snead. Ở hố khai cuộc, par5, “Siêu hổ” tạo sự trùng hợp kỳ thú, gợi lên những hồi tưởng về người bạn Kobe Bryant – huyền thoại quá cố lúc sinh thời mang áo đấu số 8 và 24 ở đội LA Lakers.

Sau cú phát bóng bằng gậy gỗ số 3 vào fairway, “Siêu hổ” dùng gậy sắt số 8 lên green từ khoảng cách 173 yard. Bóng lên bề mặt mục tiêu, cách miệng hố 24 feet lẻ 8 inch theo số đo của máy quay kỹ thuật. Woods kết thúc hố bằng điểm eagle sau pha putt từ cự li tương đương 7,5 mét. Đây là eagle nhập cuộc thứ hai của anh kể từ khi PGA Tour dùng hệ thống ShotLink ghi thông số kỹ thuật giải vào năm 2003.

Hố 8 của Riviera cũng là nơi PGA Tour tưởng niệm Kobe Bryant vắn số vì tai nạn máy bay hôm 26/1. Tại đây, tấm biển báo thông tin hố được thiết kế với màu tím và vàng-màu chủ đạo của áo đấu LA Lakers.

Tiger Woods đánh tốt ở hố số 8, hố tưởng nhớ người bạn quá cố Kobe Bryant. Ảnh: AP.

Tiger Woods đánh tốt ở hố số 8, hố tưởng nhớ người bạn quá cố Kobe Bryant. Ảnh: AP.

Woods cũng ghi birdie ở hố này, nhưng đó lại là birdie cuối cùng của anh trong bảng điểm. Qua 10 hố còn lại, Woods “đánh rơi” hai gậy trong đó có hố chốt vòng. Điểm -2 đưa chủ nhân của 15 major vào nhóm T-17 gồm 16 người, trong đó có số hai thế giới Brooks Koepka, nhà vô địch major Justin Rose và đương kim vô địch giải J.B. Holmes.

“Đơn giản là tôi đánh không hay ở nửa chặng sau. Cú swing thoải mái, vài lần cứu par đẹp, nhưng lại không có thêm birdie”, Woods tự bình luận về vòng đấu của anh.

Rory McIlroy nhập cuộc ở vị thế số một thế giới sau hơn năm năm rời vị trí này. Cú phát bóng nhập cuộc từ hố 10, par4 mượt mà, nhưng bóng nảy qua khỏi mặt green và vào bẫy cát phía sau. Ngôi sao người Bắc Ireland vãn hồi tình huống tốt rồi kết thúc hố bằng điểm par. Hai hố kế, McIlroy hỏng hai pha putt đều từ cự li xấp xỉ một mét, một lần nhắm birdie, lần còn lại để giữ par. Hết nửa chặng đầu, Golfer hay nhất PGA Tour 2018-2019 có hai bogey và một birdie.

Tuy nhiên ở nửa chặng sau, McIlroy tận dụng triệt để sở trường phát bóng xa, bình tĩnh giữ sạch bảng điểm và không lỡ thời cơ tích lũy số gậy. Nổi bật nhất là lúc anh dùng gậy gỗ số 3 để phát bóng rồi kết thúc bằng eagle ở cả hai “nốt par5” gồm hố 11 và hố 1. Điểm -3 đưa McIlroy vào nhóm T7, bên cạnh các ngôi sao nhiều cúp PGA Tour như Jason Day, Bryson DeChambeau, Patrick Reed.

Tượng đài Phil Mickelson đứng chung nhóm T65 có điểm +1. Nhóm này có những cái tên giàu danh hiệu như Dustin Johnson, Bubba Watson, Adam Scott, Jordan Spieth, Xander Schauffele. Dù điều kiện thời tiết mát mẻ nhưng chỉ 1/3 người “phá” được số gậy chuẩn của sân trong 120 đấu thủ dự giải.

Quốc Huy tổng hợp

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board