Koepka thua độ tài năng nghiệp dư

UAESố một thế giới Brooks Koepka thua golfer nghiệp dư 15 tuổi Josh Hill trong cuộc thi tài qua tám hố với giá trị cược 26 USD hôm 15/1.

Đánh tập chung nhóm với Koepka trước giải Abu Dhabi HSBC Championship thuộc European Tour, Hill bất ngờ đề nghị đấu tay đôi với đàn anh.

“Tôi gợi ý thi tài với Brooks. Anh ấy đồng ý và đề nghị người thắng nhận 100 dirham, tương đương 26 USD”, golfer đang là học sinh trung học này kể. “Ban đầu tôi lo lắm, vì vẫn ở trình nghiệp dư. Mới gặp lần đầu, với thể hình vạm vỡ, chắc ai cũng nghĩ anh ấy sẽ cho mình đo ván. Nhưng thực ra, Brooks vô cùng thân thiện. Dù cuộc đấu không trọn vòng, tôi thắng cuộc và thật tuyệt khi dám nói mình đánh bại số một thế giới”.

Hill (trái) xem màn so tài với Koepka là trải nghiệm đáng nhớ trong sự nghiệp còn non trẻ.

Hill (trái) xem màn so tài với Koepka là trải nghiệm đáng nhớ trong sự nghiệp còn non trẻ.

Hill tận dụng cơ hội hiếm hoi để học hỏi kinh nghiệm của Koepka. Cậu kể thêm: “Tôi xin lời khuyên của Brooks và biết rằng ở hầu hết các giải, mỗi vòng đấu, anh ấy nhắm thẳng cờ ở năm hố. Với các hố còn lại, Brooks nhắm vào khu vực giữa green”.

Brooks thì bất ngờ với đàn em: “Hill giỏi đấy, tôi ấn tượng với phong thái và các câu hỏi của em. Ở tuổi 15 như em ấy, tôi chỉ giỏi gây rối thôi. Hill chắc rất vui khi thắng tôi. Sự tiến bộ của Hill trong 5-10 năm tới sẽ là câu chuyện hay”.

Tháng 10/2019, Hill đoạt cúp ở Al Ain Open bằng bảng điểm 62 gậy ở vòng cuối và trở thành nhà vô địch trẻ tuổi nhất tại một giải có tính điểm trên bảng xếp hạng thế giới. Thắng lợi đó mang lại cho thiếu niên 15 tuổi này suất thi đấu ở hai sự kiện lớn của European Tour là Abu Dhabi HSBC Championship khởi tranh ngày 16/1 và Omega Dubai Desert Classic vào tuần tới.

Hill đang học online để chuẩn bị lấy bằng tốt nghiệp trung học vào cuối năm. Hai sự kiện European Tour ở Trung Đông là vinh dự lớn trong sự nghiệp non trẻ của golfer này. Đây cũng là lý do để gia đình đồng ý cho Hill tạm xa sách vở trong hai tuần. “Tôi chưa có kế hoạch lên chuyên nghiệp. Handicap nhỉnh hơn 5.4 nhưng trình độ đang cải thiện. Tôi hy vọng ngày ấy sẽ không xa”, cậu chia sẻ.

Abu Dhabi HSBC Championship là lần xuất trận đầu tiên của Koepka kể từ tháng 10, sau khi bình phục chấn thương gối trái vì trượt chân ở CJ Cup tại Hàn Quốc.

Quốc Huy (theo The Sun)

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board