Koepka sẽ dự Charles Schwab Challenge

Brooks Koepka xác nhận sẽ xuất trận ở sự kiện đầu trong lịch trình mới của PGA Tour vào tháng 6 sau nhiều tháng hoãn vì Covid-19.

“Dù sự kiện diễn ra vào thời điểm nào, tôi cũng tham gia. Tôi sẵn sàng rồi”, Koepka trả lời khi được hỏi kế hoạch dự Charles Schwab Challenge trong chương trình Dan Patrick Show được phát trên YouTube hôm 5/5.

Charles Schwab Challenge, theo lịch trình mới, diễn ra từ ngày 11/6 đến 14/6 trên sân Colonial ở Fortworth thuộc bang Texas. Sự kiện này có tổng quỹ thưởng 7,5 triệu USD, và Kevin Na là đương kim vô địch.

Từ đầu sự nghiệp đến nay, Koepka chỉ mới một lần dự sự kiện ở Fortworth. Tại kì 2018, golfer đánh 63 gậy ở vòng cuối rồi cán đích hạng nhì ở điểm -17, kém ba gậy so với nhà vô địch Justin Rose. Cùng năm, anh bảo vệ thành công chức vô địch major US Open.

Koepka đang rất nóng lòng trở lại sân đấu, sau thời gian giãn cách xã hội. Ảnh: AP.

Koepka đang rất nóng lòng trở lại sân đấu, sau thời gian giãn cách xã hội. Ảnh: AP.

Koepka bốn lần vô địch major trong ba năm và từng ở đỉnh bảng xếp hạng thế giới trong 47 tuần. Anh đang rất háo hức trở lại sân đấu sau nhiều tháng theo lệnh “cấm túc tại gia” của chính quyền địa phương.

“Tình trạng chẳng biết gì mới khiến mọi người chết dở. Chúng ta hết đứng lại ngồi rồi cố tập luyện trong nhà sao cho thật tốt. Với các golfer chuyên nghiệp như tôi, việc trở lại chốn làm việc quen thuộc rồi thi thố với nhau trong thế giới thực là điều tuyệt vời”, golfer số ba thế giới hiện tại nói.

Bên cạnh kế hoạch xét nghiệm các golfer và những người có liên quan, PGA Tour đã quyết định đấu kín ở bốn sự kiện đầu nhằm đảm bảo an toàn sức khoẻ trong nỗ lực cứu vãn mùa giải 2019-2020. Ngoài ra, các nguyên tắc giãn cách xã hội cũng sẽ được áp dụng triệt để. Trong chương trình Dan Patrick Show, Koepka được hỏi về khả năng các golfer tự vác túi gậy để giảm lượng người trên sân và từ đó giảm nguy cơ nhiễm nCoV.

“Ý tưởng đó thú vị đấy vì cảnh tượng hẳn sẽ hài hước khi có mấy anh tự vác túi gậy. Tôi không nghĩ trong số họ có người từng làm việc đó”, anh trả lời.

Khi người dẫn chương trình yêu cầu nêu trường hợp sẽ vất vả khi không có caddie tháp tùng, Koepka nhắc ngay tới Bubba Watson – đồng nghiệp từng hai lần vô địch Masters. “Tôi không nghĩ Bubba làm được. Anh ấy sẽ than vãn chuyện túi gậy nặng thế nào suốt thôi. Tôi thích Bubba nhưng chẳng có cách nào anh ấy có thể tự vác túi hết 18 hố cả”, Koepka đáp.

Koepka vừa tròn 30 tuổi hôm 3/5. Hơn một tuần trước đó, anh “trình làng” tóc mới – kiểu “bát úp”. Đây là sản phẩm do bạn gái Jena Sim thực hiện thời giãn cách xã hội.

Quốc Huy tổng hợp

  • Các sao PGA Tour so tài mùa dịch
  • Poulter lo âu khi PGA Tour sắp trở lại
  • PGA Tour gia hạn suất đặc cách cho golfer thành viên
  • PGA Tour và áp lực khi thi đấu không khán giả
  • PGA Tour có thể xét nghiệm quy mô lớn
  • PGA Tour mở lại vào tháng 6

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board