Kinh nghiệm thắng sức trẻ ở Bermuda Championship

Vòng cuối sự kiện PGA Tour hôm 1/11 ghi nhận golfer sắp 49 tuổi Brian Gay vô địch sau khi tăng tốc đoạn cuối và thắng Wyndham Clark 26 tuổi ở hố phụ.

Gay và Clark thuộc top 7 leaderboard qua 54 hố. Sang ngày hạ màn hôm 1/11, Clark ghi bảy birdie trong 11 hố đầu vòng, nhờ đó lên đỉnh bảng kèm lợi dẫn ba gậy. Tuy nhiên, anh qua bảy hố còn lại với sáu điểm par và bogey hố 16. Khi Clark giảm tốc, Gay thăng hoa với năm birdie và bogey hố 17.

Clark lẽ ra thắng ở hố 18, nhưng bóng chỉ liếm miệng hố sau pha gạt bóng tìm birdie từ cự ly ba mét. Ở hố này, Gay phải vào green trong tư thế xuôi gió, ngược dốc, bóng cao hơn bàn chân. Dù vậy, bằng gậy gap wedge, anh đưa nó vào cách miệng hố gần một mét và từ đó birdie.

Gay phát huy kinh nghiệm đúng lúc để thắng giải ở Bermuda Championship. Ảnh: AFP

Gay phát huy kinh nghiệm đúng lúc để thắng giải ở Bermuda Championship. Ảnh: AFP

Khi Clark chào đời được sáu tháng, Gay mới xong năm cuối đại học Florida và vào golf chuyên nghiệp năm 1994. Hôm qua, cả hai cùng đạt điểm -15 sau 72 hố tiêu chuẩn nên phải phân định kết quả chung cuộc ở hố 18, par4 của sân Port Royal, par71.

Clark phát bóng xa hơn Gay rất nhiều. Khi lên green, bóng của Clark cách miệng hố 2,1 mét còn Gay cách 3,6 mét. Nhưng lúc này, câu kinh điển trong golf “phát bóng là để diễn, gạt bóng mới ăn tiền” lại được chứng minh, khi Gay xong việc với điểm birdie còn Clark trượt.

Cả giải, Gay dùng 106 putt, tương đương 26,5 putt mỗi vòng. Về mặt phát bóng vòng cuối, Gay đạt bình quân 299,5 yard trong khi Clark đến 318,5 yard nhưng ngang nhau về tỷ lệ trúng fairway – 50%. Xét lên green theo chuẩn (GIR), Clark đạt 17 trong 18 hố còn Gay ít hơn một hố.

“Tôi hơi thất vọng. Lợi dẫn một gậy rồi nghĩ mình gạt vào ở hố 17 lẫn 18. Cơ hội thế mà không tận dụng được”, AP dẫn lời Clark.

Gay lĩnh 720.000 USD, Clark nhận 436.000 USD. Ollie Schniederjans được 276.000 USD cho vị trí thứ ba ở điểm -13. Nhóm T4 (-12) gồm Denny McCarrthy, Stewart Cink, Matt Jones và Doc Redman, mỗi người được 160.000 USD. Giải ghi nhận hai đấu thủ châu Á cùng chốt top 11 chung cuộc – Kiradech Aphibarnrat và Anirban Lahiri.

Trước Bermuda Championship, Gay bốn lần đăng quang, gần nhất là Humana Challenge 2013, qua 602 sự kiện PGA Tour trong hơn 20 năm.

Vài tháng gần đây, Gay mất cảm hứng thi đấu rồi bị cắt loại ở chín trong 11 giải gần đây. Cận tuổi lão tướng, anh đã tính sang thi đấu ở nhánh PGA Tour Champions.

Nhưng Bermuda Championship đã khiến golfer kỳ cựu suy nghĩ lại. Vì thắng lợi này mang về cho Gay chiếc thẻ thành viên PGA Tour đến hết tháng 8/2023, vé dự major Masters và các sự kiện đinh của đấu trường Mỹ.

“Liên tục đánh kém trên sân nên thời gian gần đây tôi đã tự chất vấn về tương lai. Môi trường cạnh tranh hiện nay thì có vô số đấu thủ bằng tuổi con gái tôi. Mọi người thì cứ động viên kiểu ‘rồi sẽ thắng thôi’. Vợ tôi còn nói ‘cứ kiên nhẫn rồi sẽ vô địch mà’. Đúng là trong golf thì chẳng biết trước điều gì”, Gay chia sẻ khi nhận danh hiệu thứ năm ở PGA Tour.

Quốc Huytổng hợp

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board