Justin Rose tài trợ giải golf chuyên nghiệp nữ

Vợ chồng golfer Anh là nhà tài trợ danh xưng của loạt sự kiện Ladies Series trên lãnh thổ Anh quốc từ 18/6 đến cuối tháng 7.

Justin Rose Ladies Series gồm bảy chặng đấu với tổng quỹ thưởng 44.000 USD, mỗi chặng kết thúc trong ngày. Tất cả sự kiện cấm cửa khán giả thực địa và được Sky Sports phát sóng trực tiếp.

Danh sách các điểm đến có sân Royal St George’s lẽ ra là nơi đăng cai major Open Championship, nhưng giải bị huỷ vì Covid-19. Toàn bộ sân đăng cai Ladies Series miễn phí dịch vụ tổ chức. Sự kiện mở màn được tổ chức ở Brokenhurst Manor Golf Club vào ngày 18/6.

“Tuần này tôi có cơ hội tái đấu nhưng với các golfer nữ và trẻ thì không. Thật buồn khi Ladies European Tour (LET) bị ảnh hưởng nặng nề và chưa rõ ngày mở lại đấu trường. Riêng tôi nghĩ việc này có phần không công bằng”, Rose nói trên Telegraph hôm 7/6.

Rose và vợ muốn hỗ trợ các đồng nghiệp nữ trong khó khăn. Ảnh: Reuters.

Rose và vợ muốn hỗ trợ các đồng nghiệp nữ trong khó khăn. Ảnh: Reuters.

Một tuần trước đó, tờ báo này đưa tin về giải nữ mở rộng trên sân Brokenhurst Manor. Tuy nhiên, sự kiện không có nhà tài trợ cũng như đối tác truyền hình.

“Kate và tôi nghĩ đây là cơ hội để giúp đỡ đồng nghiệp. Tiền thưởng ở mức khiêm tốn, nhưng có nó thì các quý cô chỉ cần đóng phí dự giải là có thể tranh cúp. Chúng tôi muốn mang lại cho họ cơ hội thi đấu và sẵn sàng cho sự trở lại của LET”, Rose nói về quyết định vào cuộc hỗ trợ giới golf chuyên nghiệp nữ.

Evian Championship từ 6-9/8 là sự kiện đầu trong lịch hiện tại của LET. Đây là giải major mà đấu trường nữ châu Âu đồng bảo trợ cùng LPGA Tour của Mỹ. Tuy nhiên, không phải tất cả thành viên của LET đều được tham gia tranh tài.

Trong nhiều năm, LET đứng trước bờ vực phá sản về mặt tài chính vì thiếu vắng nhà tài trợ. Tuy nhiên, cuối năm trước, LPGA Tour đã “giải cứu” bằng cách thành lập liên doanh song phương. Mối quan hệ này không những nhằm giúp LET thoát khó khăn tiền nong mà còn tạo thêm cơ hội cho các thành viên tham gia đấu trường Mỹ.

Trong lịch đấu cá nhân, Rose dự Charles Schwab Challenge khởi tranh ngày 11/6 trên sân Colonial ở Fort Worth thuộc bang Texas. Đây là sự kiện đánh dấu sự trở lại của PGA Tour sau ba tháng đóng cửa vì dịch bệnh.

Thi đấu chuyên nghiệp từ năm 1998, Rose sở hữu 10 danh hiệu PGA Tour và 11 cúp European Tour. Anh vô địch major US Open vào năm 2013 và từng giữ ngôi số một thế giới trong 13 tuần.

Quốc Huy tổng hợp

  • Ladies European Tour – đã nghèo còn gặp khó vì nCoV
  • Sức sống mới ở Ladies European Tour 2020
  • Ladies European Tour sẽ đến Saudi Arabia
  • Ladies European Tour liên doanh với LPGA Tour

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board