Johnson và Rahm chia sẻ đầu bảng Tour Championship

Dustin Johnson và Jon Rahm cùng giữ đỉnh bảng ở điểm -13 sau vòng mở màn sự kiện phân định kết quả FedEx Cup hôm 4/9.

Trước khi nhập cuộc trên sân East Lake, par70, Johnson là hạt giống số một vì dẫn đầu bảng điểm FedEx Cup nên được điểm lợi thế -10, còn Rahm đứng thứ hai ở điểm -8.

Nhưng Johnson mất lợi thế dẫn hai gậy do bogey hố 8 và hố 9 rồi trượt birdie trong cú gạt 1,2 mét ở hố cuối.

Golfer Mỹ phát bóng bình quân 335 yard với độ chính xác 35,7% và tỷ lệ lên green theo chuẩn – GIR 66,6%. Trong khi đó, đối thủ Tây Ban Nha phát 294 yard nhưng trúng fairway chỉ 21,4% và GIR 77,7%. “Vấn đề then chốt ở sân này là phát bóng. Nếu đánh trúng fairway, bạn có thể ghi điểm tốt. Đây là việc tôi cần cải thiện ở vòng tiếp theo”, Johnson nhận xét về sân East Lake.

Johnson đánh bóng ở hố số 3, vòng một giải Tour Championship 2020 trên sân East Lake ở Alanta, bang Georgia (Mỹ). Ảnh: Reuters.

Johnson đánh bóng ở hố số 3, vòng một giải Tour Championship 2020 trên sân East Lake ở Alanta, bang Georgia (Mỹ). Ảnh: Reuters.

Johnson và Rahm cùng nhóm đấu, mặc trang phục, đội mũ gần như giống nhau, và đều birdie ở các hố 2, 6, 12, 13 và 15. “Anh ấy birdie hố nào thì tôi cũng birdie hố ấy. Khác biệt duy nhất là birdie của tôi ở hố 16. Thật độc đáo phải không”, Rahm kể.

Hôm 30/8, Rahm gạt bóng từ khoảng cách hơn 20 mét ghi birdie để thắng Johnson ở hố phụ và đoạt BMW Championship. “Tuần trước, tôi tước giải từ Dustin. Tuần này, anh ấy nhập cuộc với lợi thế dẫn hai gậy. Hi vọng tôi vẫn có thể cuỗm giải lần nữa”, Rahm vui vẻ nói.

Năm trước, Thomas vào Tour Championship ở điểm -10 và đánh 70 gậy ở vòng mở màn. Sau đó, anh nói thật kì quặc khi chưa swing cú nào mà đã dẫn hai gậy. Năm nay, Thomas xuất phát với điểm lợi thế -7. Anh đánh 66 gậy, đạt -11 và một mình đứng thứ ba, kém đỉnh bảng hai gậy.

Sau 18 hố đầu Tour Championship 2020, có 17 đấu thủ phá được par sân trong danh sách 30 người. Điểm trung bình vòng này ở mức 68,7 gậy.

Rory McIlroy và Abraham Ancer đều đánh 64 gậy. Nhờ đó, McIlroy nhảy bảy bậc lên thứ tư ở điểm -9, còn Ancer tăng 16 bậc lên thứ năm.

Tuần trước, McIlroy phải chờ vợ đẻ nên chưa rõ khả năng tranh Tour Championship. Cuối cùng, anh cũng xong việc gia đình và kịp có mặt ở East Lake hôm 3/9. Năm 2019, anh vào East Lake tranh Tour Championship và FedEx Cup với điểm -1, nhưng ẵm cú đúp danh hiệu ở điểm -18.

“Dù đã thành công ở đây nhưng tôi đến sân mà không chút kì vọng nào. Mấy ngày liền tôi không động đến gậy. Vào giải nhưng phần chuyên môn thì mờ mịt lắm. Nhưng khởi đầu thuận lợi nên tôi rất vui”, McIlroy thổ lộ.

Quốc Huy

  • McIlroy vừa kịp tranh Tour Championship
  • Cặp vé gay cấn ở Tour Championship
  • McIlroy có thể bỏ FedEx Cup

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board