Johnson đoạt FedEx Cup

Dustin Johnson thắng Tour Championship ở điểm -21 hôm 7/9, ẵm 15 triệu USD cho chức vô địch FedEx Cup – cuộc đua kéo dài cả mùa PGA Tour.

Trong 11 năm qua, Johnson là người đầu tiên thắng FedEx Cup ở thế hạt giống số một khi nhập cuộc Tour Championship. Trường hợp gần nhất tương tự là Tiger Woods năm 2009. FedEx Cup được khởi xướng từ năm 2007 và Woods thắng ngay kỳ đầu. Nếu xét riêng các giải playoff, Johnson vừa lập kỷ lục sáu danh hiệu, bên cạnh 13 lần top 5.

Dustin Johnson nâng FedEx Cup sau khi vô địch Tour Championship trên sân Lake Golf Club, Atlanta hôm 7/9. Ảnh: AP

Dustin Johnson nâng FedEx Cup sau khi vô địch Tour Championship trên sân Lake Golf Club, Atlanta hôm 7/9. Ảnh: AP

Johnson dẫn đầu đoàn tranh cú đúp danh hiệu ở điểm -19 sau 54 hố trên sân East Lake, par70. Khi đó, anh dẫn năm gậy so với Xander Schauffele và Justin Thomas ở nhóm T2. Trong chặng về đích hôm 7/9, Johnson phát bóng bình quân 312,7 yard. Dù độ chính xác trong cú đánh đầu hố ở mức dưới trung bình (43%), golfer số một thế giới vẫn đạt tỷ lệ lên green theo chuẩn gần 78%.

Qua sáu hố đầu, Johnson vẫn duy trì được lợi thế năm gậy nhờ ba birdie. Nhưng đầu hố 7 par4, anh phát lệch phải vào khu cỏ rough, khuất hướng đánh nên đành chia khoảng cách để kéo bóng 45 yard ngược về bên trái fairway cho an toàn. Sau cú đánh thứ ba, anh lên green, nhưng bogey sau hai putt từ khoảng cách 5,8 mét. Hố tiếp theo, anh lại bogey vì mất ba putt từ rìa green, cách miệng hố gần 17 mét. Từ hố 9 đến tận hố 17, Johnson chỉ liên tục giữ par.

Dù vậy, sang nửa sau vòng đấu, Johnson có hai pha xử lý then chốt để đối thủ không thể bắt kịp. Khi vào hố 13, anh chỉ còn dẫn Schauffele hai gậy. Johnson phát 329 yard rồi từ khu rough bên trái fairway hố này bắn thêm 100 yard, sau đó chip nhẹ đến cách hố sáu mét. Ở cự li ấy, anh putt chính xác để ghi điểm par.

Đến hố 15 par3 dài 233 yard với lợi thế dẫn không đổi, Johnson không ngần ngại phát bóng thẳng hướng cờ đánh dấu vị trí hố. Từ khoảng cách 4,5 mét, anh lùa bóng để kiếm birdie nhưng thiếu lực nên chỉ đạt par. Schauffele lẫn Thomas đều chốt hố 15 với điểm tương tự.

Thomas ở nhóm áp chót, lần lượt birdie-bogey-birdie qua ba hố cuối vòng. Anh cán đích trước ở điểm -18.

Johnson và Schauffele trong nhóm cuối. Tại hố 18, Johnson phát 337 yard. Quả bóng bay dọc hàng thông rồi lượn vào fairway. Ở hố par5, dài 580 yard này, Johnson “3 on” và một putt để chốt hố ở điểm birdie và lên bục đăng quang ở điểm -21. Còn Schauffele, sau birdie ở hố 16, không thể thu hẹp thêm khoảng cách vì liên tục par hai hố còn lại nên đành cán đích T2 với Thomas.

“Tôi luôn muốn vô địch FedEx Cup. Giờ thì tôi toại nguyện. Đoạt chiếc cúp này rất cam go vì có nhiều đấu thủ giỏi bám phía sau tôi. Đoạn cuối thật kịch tính, nhưng tôi đã xử lý tình huống tốt”, Johnson nói khi nhận giải.

Schauffele và Thomas lĩnh 4,5 triệu USD mỗi người. Jon Rahm về thứ tư, nhận 3 triệu USD, còn Scottie Scheffler được 2,5 triệu USD vì chốt top 5.

Johnson vào Tour Championship với lợi thế điểm khởi sự -10 vì đứng đầu bảng điểm FedEx Cup nên tổng điểm ròng trên sân East Lake của anh ở mức -11. Ở hai sự kiện playoff đầu, anh thắng Northern Trust và về nhì BMW Championship do thua Rahm ở hố phụ. “Dustin thắng xứng đáng. Anh ấy quá giỏi ở các giải playoff mùa này”, Schauffele nói về đối thủ đàn anh.

PGA Tour 2019-2020 ghi nhận hai golfer châu Á cán đích top 30 FedEx Cup. Im Sung-jae đứng thứ 11 cùng 750.000 USD, còn Hideki Matsuyama thuộc T15 với 582.500 USD. Rory McIlroy thuộc T8 với Patrick Reed và Sebastian Munoz. Mỗi người trong nhóm này nhận 960.000 USD.

Quốc Huy tổng hợp

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board