John Ram đổi gậy

Jon Rahm, golfer đứng nhì bảng OWGR, sẽ dùng gậy của Callaway, thay vì TaylorMade, trong theo bản hợp đồng công bố hôm 4/1.

Thoả thuận giữa Rahm và Callaway hiệu lực trong nhiều năm với khởi đầu ở Sentry Tournament of Champions từ ngày 7/1 đến 10/1. Khi đó, Rahm sẽ tranh danh hiệu bằng trọn bộ công cụ lao động – 14 gậy lẫn bóng – do Callaway sản xuất trên sân Plantation, par72 trên đảo Kapalua thuộc Hawaii. Anh sẽ mặc trang phục thi đấu Travis Mathew – thương hiệu mới thuộc nhà tài trợ.

Rahm sẽ chinh chiến bằng bộ gậy của Callaway từ Sentry Tournament of Champions tuần này. Ảnh: Callaway

Rahm sẽ chinh chiến bằng bộ gậy của Callaway từ Sentry Tournament of Champions tuần này. Ảnh: Callaway

Theo Golf Digest, hợp đồng mới của Rahm là chuyện dễ hiểu, vì TaylorMade, dù lừng danh, không thể giữ chân tất cả ngôi sao khi thị trường sẵn những món hời hơn họ. Với Callaway, Phil Mickelson là lá cờ đầu trên mặt trận tiếp thị từ tháng 9/2004. Nhưng Lefty đã sang tuổi 50 hồi năm trước, và Callaway cần một ngôi sao lớn, mới và trẻ hơn để sánh vai cùng át chủ bài sẵn có – golfer Mỹ Xander Schauffele, 27 tuổi. Rahm – đấu thủ Tây Ban Nha sinh năm 1994 – đang rất được lòng người hâm mộ châu Âu, và đây là yếu tố mà đội đấu thủ bản địa hiện hữu chưa làm được.

Hơn nữa, Rahm là đối tác cũ vì dùng sản phẩm của hãng, tính cả gậy gạt hiệu Odyssey thời còn trong tuyển golf Đại học Arizona. Khi đó, anh đoạt 11 chức vô địch dưới sự hướng dẫn của Tim Mickelson – em của Phil.

Tuy nhiên, việc đổi vũ khí cũng dấy lên lo ngại về khả năng Rahm xuống phong độ vì phải mất thời gian làm quen hàng mới. Trước đây, các hãng thường ràng buộc golfer với một sản phẩm nhất định. Và khi “gà nhà” kém thành tích, họ hầu như không có lợi. Thậm chí, người đại diện còn chốt hợp đồng trước khi golfer kịp thấy sản phẩm.

Nhưng hiện nay, chiến thuật phổ biến là sử dụng các ngôi sao như đại sứ thương hiệu tổng thể thay vì cổ suý một dòng gậy phát bóng hoặc gậy sắt. Và như thế, golfer mục tiêu thoải mái thử nghiệm, được hỗ trợ tối đa về công nghệ, có quyền đề nghị chỉnh sửa thông số để có loại gậy tối ưu, trước khi cân nhắc hợp đồng. Rahm và Callaway không ngoại lệ trong kiểu quan hệ này. Và như thế, thời gian làm quen hàng mới không phải là vấn đề.

“Tôi nóng lòng dùng Callaway để khai gậy đầu năm. Mọi chuyện đang tốt đẹp. Với bộ gậy mới, gần đây tôi lập kỷ lục 59 gậy ở sân Silverleaf, thành phố Scottsdale, Arizona. Chỗ đó gần nhà tôi”, Rahm tỏ vẻ tự tin với đối tác mới.

Rahm lên chuyên nghiệp năm 2016, từng đoạt năm cúp PGA Tour và sáu cúp European Tour. Anh nhận giải “Golfer xuất sắc châu Âu 2019”, lần đầu lên số một thế giới hồi tháng 7/2020 và bốn tuần giữ vị trí này.

Lịch sử golf đỉnh cao cũng đang hậu thuẫn cho Rahm khi ghi nhận nhiều trường hợp “đổi gậy – đổi đời”. Tiger Woods thắng nhiều major sau khi chuyển sang dùng gậy Nike. Hồi 2019, “Siêu Hổ” lần thứ năm đoạt Masters – major thứ 15 sau khi kí với TaylorMade. Mickelson từ Yonex sang Titleist rồi lần đầu thắng major – Masters 2004. Khi bắt tay với Callaway từ 2005, ông ẵm thêm bốn major.

Danh thủ Ernie Els lại đa dạng hơn. Ông thắng bốn major với ba hãng khác nhau, gồm Lynx, TaylorMade và Callaway. Rory McIlroy ngừng Titleist, lấy hai major khi dùng gậy Nike giai đoạn 2013-2017.

Quốc Huytổng hợp

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board