Jason Day gặp vận rủi ở CJ Cup

Có cửa tranh danh hiệu, nhưng Jason Day bất ngờ chấn thương ngay trước giờ đấu vòng cuối sự kiện PGA Tour ở Las Vegas hôm 18/10.

Day, dù căng cứng lưng suốt ba ngày, vẫn đứng T6 ở điểm -10 sau 54 hố, kém năm gậy so với đỉnh bảng của Russell Henley. Về lý thuyết, golfer Australia vẫn nằm trong nhóm ứng viên vô địch.

Trước chặng về đích, anh khởi động lưng thật kỹ, với quyết tâm đoạt danh hiệu thứ 13 ở PGA Tour. Nhưng trong vài động tác làm nóng cuối, anh thấy nhói ở cổ.

Sau đó, Day bị đơ phần bên phải cổ khi đi từ khu luyện đánh bóng sang chỗ tập chốt hố, cách nhau 13 mét. Không còn thời gian xử lý cơn đau, nên Day quyết định ra thẳng hố 1 của sân Shadow Creek và hy vọng hết trục trặc. Anh nhập nhóm áp chót với Xander Schauffele và Jason Kokrak.

Jason Day sau khi phát phóng ở hố hai vòng cuối CJ Cup trên sân Shadow Creek ngày 18/10/2020. Ảnh: AP

Jason Day sau khi phát phóng ở hố hai vòng cuối CJ Cup trên sân Shadow Creek ngày 18/10/2020. Ảnh: AP

Trong tình trạng không ổn, Day kết thúc vòng swing chỉ bằng một tay trong cú đánh đầu hố nhập cuộc, còn bóng thì đi 275 yard vào khu cỏ rough bên phải fairway. Cú thứ hai, anh thêm 157 yard, nhưng xuống bẫy nước. Sau khi thả bóng và chịu phạt một gậy, Day đánh 66 yard vào bãi hoang. Anh chip vào green và sau đó xong việc với hai putt. Tổng cộng, Day mất bảy gậy cho hố par4, dài 423 yard – triple bogey.

Sau pha sập hầm, đấu thủ sinh năm 1987 cố gượng phát 264 yard ở hố 2, nhưng bóng vào rough trái fairway. Vòng swing tiếp theo lệch chuẩn do phần cổ không thể xoay đồng bộ với cơ thể, nên đầu gậy bổ xuống bóng và chỉ thêm 42 yard. Lúc này, Day quyết định dừng cuộc chơi. Đây là lần thứ 11 Day buộc lòng bỏ cuộc qua 272 sự kiện PGA Tour.

“Lưng đau gần cả tuần nay, nhưng tôi vẫn cố ép mình. Có lẽ điều này tổn hại đến cổ. Hy vọng nó không quá tệ. Đang có cơ hội thắng mà lại gặp trục trặc giữa chừng thế này thì tệ thật”, Day nói trước khi rời sân Shadow Creek. Anh định đấu Zozo Championship khởi tranh ngày 22/10 ở Los Angeles.

Việc Day bỏ cuộc giữa chừng khiến nhóm đấu chỉ còn Schauffele và Kokrak. Cả hai phải giảm tốc độ thi đấu do các đấu thủ đi trước đều ba người mỗi nhóm.

“Day nghỉ sớm, nên tôi và Kokrak cứ thong thả mà đánh. Chúng tôi cứ chuyện vãn với nhau suốt. Nhờ thoải mái thế, nên chúng tôi đánh tốt vòng cuối”, Schauffele nói về diễn biến nhóm đấu sau sự cố của Day. Schauffele chốt vòng 66 gậy và về nhì ở điểm -18, còn Kokrak đánh 64 gậy rồi vô địch ở điểm -20. Henley cán đích T3, kém Kokrak ba gậy.

Day từng là chuyên gia phát bóng xa ở PGA Tour, nhưng vài năm gần đây, chấn thương âm ỉ ở lưng khiến anh mất sở trường này. Mùa rồi, Day đứng thứ 74 về khoảng cách phát bóng, bình quân 299,7 yard, dự 17 sự kiện trong đó năm lần cán đích top 10 kèm một lần bỏ giải và bị cắt loại sáu lần.

Day sở hữu PGA Championship trong 12 danh hiệu PGA Tour. Anh lên đỉnh bảng xếp hạng thế giới vào ngày 20/9/2015 và giữ vị trí này trong 51 tuần.

Quốc Huy tổng hợp

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board